Tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu đưa bà con miền Trung từ TPHCM về quê

Chiều 25-7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau chuyến tàu đầu tiên vận chuyển hơn 700 hành khách là công dân Hà Tĩnh từ TPHCM về quê, sắp tới đơn vị tiếp tục tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển hành khách là người dân các tỉnh miền Trung đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam trở về quê.

 


Tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu đưa bà con miền Trung từ TPHCM về quê
Tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu đưa bà con miền Trung từ TPHCM về quê

Đường sắt Việt Nam dự kiến tổ chức chạy tàu HUE2 đưa 320 hành khách từ TPHCM về Huế, xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút ngày 27-7 và đến ga Huế lúc 13 giờ 31 phút ngày 28-7; chạy đoàn tàu SE18 đưa 400 hành khách xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút ngày 28-7 về ga Đồng Hà (Quảng Trị) lúc 15 giờ 5 phút ngày 29-7.

Tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu đưa bà con miền Trung từ TPHCM về quê ảnh 1
Tổ chức chạy thêm nhiều đoàn tàu đưa bà con miền Trung từ TPHCM về quê ảnh 2 Đoàn công dân Hà Tĩnh đi tàu SE14 từ Ga Sài Gòn về Hà Tĩnh vào tối 24-7

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện đón khách tại 1 ga đi và trả khách tại 1 ga đến và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng dịch. Hành khách đi tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ và sẽ được các tỉnh bố trí cách ly tập trung theo quy định.

Cùng với việc tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt đưa người từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê, hiện ngành đường sắt chỉ duy trì chạy đôi tàu SE7/8 trên tuyến Bắc – Nam nhưng không thực hiện đón, trả khách tại Ga Hà Nội (từ 25-7 đến 1-8), Sài Gòn và các tỉnh, thành đang thực hiện việc giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Đặc biệt, với mong muốn chung tay cùng cả nước hướng về miền Nam ruột thịt, ngành đường sắt nhận vận chuyển miễn phí đối với các đoàn các y, bác sĩ được cử vào TPHCM và các tỉnh phía Nam tham gia hỗ trợ chống dịch. Ngày 26-7, Đường sắt Việt Nam dự kiến tổ chức vận chuyển miễn phí đoàn cán bộ y tế đầu tiên gồm 30 y, bác sĩ từ Hà Tĩnh vào Bình Dương tham gia chống dịch.

Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cũng sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên đưa khoảng 3.000 công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam trong thời điểm dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.  

Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã và đang làm việc với UBND và hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam… để tiếp tục tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh về quê an toàn.

Tin cùng chuyên mục