Tỉnh ủy Kiên Giang chỉ đạo theo dõi 3 vụ tham nhũng dư luận quan tâm

Ngày 20-4, Văn phòng Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang đã thống nhất đưa ba vụ việc phức tạp được dư luận xã hội quan tâm vào diện theo dõi chỉ đạo trong năm 2018.


10 bị cáo thuộc Cục Hải quan Kiên Giang nghe tòa tuyên án vào ngày 15-6-2016. Ảnh: TTXVN
10 bị cáo thuộc Cục Hải quan Kiên Giang nghe tòa tuyên án vào ngày 15-6-2016. Ảnh: TTXVN

Vụ thứ nhất là vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Cửa khẩu quốc gia Giang Thành. Theo hồ sơ, từ năm 2010 đến tháng 6-2013, với chức trách và nhiệm vụ được giao, các lãnh đạo, công chức, nhân viên của Chi cục Hải quan cửa khẩu Hà Tiên và Giang Thành đã thiếu tinh thần trách nhiệm để cho Trần Hữu Thọ (chủ các doanh nghiệp tư nhân Hữu Thành Vinh, Khánh Ly, Tường Ngọc Vi) và Huỳnh Văn Trong (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Huỳnh Trang) chiếm đoạt gần 110 tỷ đồng tiền hoàn thuế của Nhà nước.


Vụ thứ hai là sai phạm xảy ra tại Phòng LĐTB-XH huyện Gò Quao, với số tiền sai phạm mà thanh tra huyện công bố là hơn 8,1 tỷ đồng. Vụ việc liên quan đến hàng loạt công chức đang thực hiện chính sách lao động, thương binh và xã hội của huyện Gò Quao. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án từ tháng 5-2017, tuy nhiên chưa có bị can nào bị khởi tố. Gần đây, cơ quan điều tra đột ngột đình chỉ điều tra vụ án với lý do chờ thẩm định hồ sơ từ cơ quan chức năng.

Vụ thứ ba là sai phạm tại dự án đầu tư Trung tâm hành chính huyện U Minh Thượng liên quan đến nhiều người, nhiều cán bộ, trong đó có nhiều người đang là cán bộ lãnh đạo của các ngành và địa phương trong tỉnh. Vụ việc này đã có kết luận của Thanh tra tỉnh Kiên Giang và đã chuyển hồ sơ sang cơ quan CSĐT. 

Tin cùng chuyên mục