Tỉnh ủy Bình Dương thăm và làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC

Sáng 10-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đến thăm và làm việc với một số Hiệp hội và Doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ trên địa bàn tỉnh, điểm đến đầu tiên của đoàn công tác là đến thăm KCN Mỹ Phước do Tổng Công ty Becamex IDC quản lý. Buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện các nhà đầu tư nước ngoài đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn như Panko Vina, Orion,…

Lãnh đạo Tỉnh Bình Dương đến thăm Khu công nghiệp Mỹ Phước. Ảnh: ANH TRẦN
Lãnh đạo Tỉnh Bình Dương đến thăm Khu công nghiệp Mỹ Phước. Ảnh: ANH TRẦN

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là từ khi dịch bùng phát lần thứ 4, đến nay tại Bình Dương đã có hơn 30.000 ca mắc. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương quyết tâm với nhiều giải pháp phòng chống dịch, từ công tác vaccine đến giãn cách, điều trị các F0, cách ly khoanh vùng các F1,…đặt mục tiêu kiểm soát thành công dịch bệnh ngay trong cuối tháng 8 này.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh, Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Trước đó ngày 8-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và bộ, ngành, địa phương để lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19, sự kiện đã thu hút sự quan tâm rất đông đảo cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp, có nhiều giải pháp, đề xuất từ các doanh nghiệp được chính phủ đánh giá cao.  

Trong buổi làm việc sáng nay, tới thăm và làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao sự năng động của Becamex IDC trong việc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số vào công tác điều hành doanh nghiệp. Trong điều kiện giãn cách bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Tổng Công ty vẫn thường xuyên trao đổi, tổ chức nhiều hội thảo hội nghị với nhà đầu tư nước ngoài qua các nền tảng trực tuyến để nắm bắt kịp thời các thông tin cần thiết, hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư, công nhân lao động; giúp đỡ nhà đầu tư tổ chức sản xuất 3 tại chỗ hoặc một cung đường hai điểm đến theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Tỉnh ủy Bình Dương thăm và làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC ảnh 1 Ông Nguyễn Văn Lợi (bên phải) đánh giá cao sự năng động của Becamex IDC trong việc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số trong thời gian qua. Ảnh: ANH TRẦN
Đặc biệt, Becamex IDC đã hưởng ứng tích cực công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh đóng góp tài chính, góp vào quỹ vaccine, các trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực, Becamex IDC còn hỗ trợ thành lập, vận hành các bệnh viện đã chiến hiện đại, quy mô lớn. Phát biểu chỉ đạo, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương đề nghị Becamex IDC tiếp tục phát huy truyền thống đơn vị tiên phong của tỉnh, Becamex IDC cùng cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Becamex IDC là đơn vị được tỉnh giao nhiệm vụ quản lý vận hành nhiều KCN với quy mô lớn trong và ngoài tỉnh. Riêng tại Bình Dương, Becamex IDC và các đơn vị thành viên đã thu hút hơn 1.200 dự án đầu tư nước ngoài. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cảm ơn sự quan tâm động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh uỷ dành cho cộng động doanh nghiệp trên địa bàn. Becamex IDC hy vọng và tin tưởng rằng các doanh nghiệp sẽ cùng với Tỉnh uỷ chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa đời sống, sản xuất quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Tin cùng chuyên mục