Tỉnh táo trước... bùa yêu

Giá rẻ dễ mua, giao hàng nhanh chóng, cùng lời tư vấn đảm bảo hiệu nghiệm, không ít bạn trẻ đã tìm mua các loại bùa yêu được rao bán trên mạng xã hội với hy vọng cải thiện tình duyên hoặc tìm được người yêu như ý.

Đủ loại, đủ giá

Tranh thủ sự tiện lợi và nhu cầu mua sắm qua mạng xã hội, nhiều người bán liên tục giới thiệu các loại bùa yêu với những công dụng hấp dẫn như: “Làm cho người khác giới yêu thương say mê mình”, “Tăng tình cảm vợ chồng”, “Tăng sự quyến rũ của bản thân”, “Không làm hại gia chủ, chỉ trợ lực tình duyên”, “Giúp các cặp đôi tìm về với nhau”…

Tỉnh táo trước... bùa yêu ảnh 1 Các loại bùa yêu được rao bán trên mạng xã hội
Đánh vào tâm lý khách hàng với tiêu chí đơn giản, hiệu quả nhanh chóng, các trang bán bùa yêu liên tục chia sẻ hình ảnh, bài viết, giới thiệu đủ loại bùa, đủ giá và cách sử dụng đơn giản nhất cho khách hàng lựa chọn theo nhu cầu. Chị L.D. (quản lý một trang chuyên bán hàng Thái Lan, có địa chỉ tại quận 11, TPHCM) cho biết: “Bùa yêu chủ yếu là các vật dụng sử dụng hàng ngày như son môi, nước hoa, dầu gió, hoặc các lọ tinh dầu nhỏ, lá phép được trì chú sẵn có thể mang theo trong người hoặc ép vào ốp lưng điện thoại rất tiện. Khách mua về tùy từng loại mà sử dụng không phải cúng hay niệm chú gì thêm vì đã làm sẵn hết rồi”. 

Theo nhiều trang bán online trên mạng xã hội hiện nay, bùa yêu chủ yếu được “thỉnh” từ Thái Lan hoặc của người Khmer, nhưng phổ biến hơn hết là bùa yêu Thái Lan. “Lúc đầu tôi chỉ nhập mỹ phẩm với quần áo Thái về bán, sau thấy nhiều khách hỏi mua bùa yêu này nọ, nên cũng kinh doanh thêm. Cũng không lấy sẵn số lượng nhiều, chủ yếu là có khách đặt thì mình nhập về thôi”, chị D.H. (chủ một cửa hàng chuyên đồ Thái Lan tại quận Bình Thạnh) cho hay. 

Với mức giá từ 50.000 đến khoảng hơn 300.000 đồng tùy từng loại, người mua có nhiều lựa chọn các loại bùa yêu như: son môi, nước hoa, dầu gió, lá phép, mặt dây chuyền… được người bán quảng cáo rằng “thỉnh” từ Thái Lan và được các sư thầy trì chú, làm phép. Theo như hướng dẫn của người bán, người mua chỉ cần thoa son, xịt nước hoa, bôi dầu gió hoặc mang theo lá phép trong người khi ra ngoài thì dễ dàng chinh phục được đối tượng mình thích, hoặc thu hút tình cảm người khác giới.

Dở khóc dở cười

Qua lời giới thiệu của bạn bè về bùa yêu, T.L. (sinh viên năm 2 một trường cao đẳng tại TPHCM) quyết định mua lọ nước hoa bùa yêu với giá 150.000 đồng được rao bán trên mạng xã hội, với hy vọng có thể tìm được một nửa ưng ý. “Ban đầu mua về xịt thử hai, ba lần cũng nghe mùi thơm dễ chịu, nhưng sử dụng khoảng một tuần thì da bắt đầu dị ứng, những chỗ mình hay xịt nước hoa nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy, mình sợ quá nên bỏ luôn. Còn chuyện tình cảm hay thu hút người khác giới như lời quảng cáo thì không thấy gì”, T.L. chia sẻ.

Tuy không gặp trường hợp dị ứng như T.L., bạn M.S. (24 tuổi, nhân viên kỹ thuật ngụ tại quận 12) bỏ ra hơn 200.000 đồng để mua lọ dầu gió không đầy 3ml. “Mùi dầu khá thơm, nhưng mình dùng gần hết chai vẫn thấy mọi thứ bình thường, không có tác dụng hỗ trợ tình duyên hay thu hút người khác giới gì. Có lúc ra ngoài mang theo dầu gió, bạn bè lầm tưởng mình bị bệnh hay cảm”, M.S. cho hay.

Phần nhiều bạn trẻ vì lời quảng cáo đầy mời gọi, hiệu quả “thần kỳ” của các loại bùa yêu nên sẵn sàng rút ví chi tiền cho những món đồ không rõ nguồn gốc và cũng không có bất cứ nhãn mác đi kèm. “Khách chủ yếu là mấy bạn trẻ, mấy cặp vợ chồng hay lục đục, cãi vã. Bùa yêu dạng son môi với nước hoa được khách hỏi mua nhiều hơn vì tiện dụng, dễ xài. Nếu dùng không thấy linh nghiệm thì cũng như son môi, chai nước hoa thường ngày, có mất đi đâu mà lo”, chị L.D. tiết lộ thêm.

Nhu cầu tìm kiếm hạnh phúc, tình cảm cá nhân là nhu cầu chính đáng của mỗi người, nhưng cũng cần phải tỉnh táo trước những lời quảng cáo từ các loại bùa yêu khiến tiền mất, tật mang.

Tin cùng chuyên mục