Tình san sẻ

- Còn ít ngày nữa là tết, thấy nhịp sống ngoài đường hối hả hơn. Nhiều con đường ở trung tâm thành phố dễ kẹt xe, vì người ta phải chạy đôn đáo cho những thứ liên quan đến tết.

- Vui vì có những doanh nghiệp đủ mạnh bạo để tặng ô tô hoặc tiền tỷ cho nhân viên giỏi. Nhưng cũng thấy xốn xang, bởi có nhiều doanh nghiệp, cơ quan hay trường học phải lo toan đỏ con mắt lúc năm hết tết về. Lương ít ỏi, thưởng cũng sơ sài, người lao động nghèo phải ráng cày để có thêm ít tiền cho ấm bụng.

- Hoàn cảnh ngặt, mà khả năng của nơi trả lương cũng chỉ có bấy nhiêu, nên mỗi người phải ráng. Đổ mồ hôi sôi nước mắt quanh năm, cũng phải vất vả thêm để có mâm cơm cúng ông bà, mua cho trẻ con quần áo mới. Mỗi năm cố công thêm một chút, rồi từ từ dễ thở.

- Ở trong mọi lúc, đều có những chuyện âm thầm mà lan tỏa của cộng đồng dành cho người gặp cảnh khó. Có nhiều doanh nghiệp đã gom góp để tặng những chuyến xe “0 đồng” cho sinh viên, công nhân nghèo về quê đón tết. Có những hội nhóm mở lời vận động để có thêm gạo, áo quần lành lặn, kẹo bánh cho người cơ nhỡ. Và những ai cắn răng vẫn không thể về quê, cũng ấm lòng vì bánh chưng bánh tét được tặng.

- Mỗi người mỗi cảnh, tự mình phải gắng gỏi qua truông. Nhưng mỗi giúp đỡ cưu mang đều ấm tình san sẻ.

Tin cùng chuyên mục