Tỉnh Quảng Ngãi đưa xe vào TPHCM đón người dân về quê tránh dịch

Chiều 25-7, đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi đã vào TPHCM để đưa 200 người dân Quảng Ngãi sinh sống, làm việc tại TPHCM đang gặp khó khăn về quê tránh dịch.

Thành phần đoàn gồm có: Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi, Sở Y tế, lực lượng tình nguyện viên của Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và đội lái xe của hãng xe Chín Nghĩa.

Tỉnh Quảng Ngãi dự kiến đón người dân về trong 2 đợt, mỗi đợt 200 người. Trong 2 đợt đón người dân về quê, UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ chi phí ăn ở, xét nghiệm, cách ly, nhà xe Chín Nghĩa hỗ trợ 10 xe để đưa đón bà con về quê.
Thành phần ưu tiên đưa về quê là những người già yếu, bệnh tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên…

Sau khi về đến Quảng Ngãi, người dân sẽ được đưa về khu cách ly tập trung ở tỉnh Quảng Ngãi cách ly 14 ngày.

Người dân về quê phải có giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính và test nhanh tại chỗ âm tính.

Ông Trần Minh Hưng, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Vừa qua có một số người dân về quê bằng phương tiện cá nhân, có giấy xác nhận âm tính, nhưng khi test nhanh trở lại thì có kết quả dương tính. Cho nên để đảm bảo an toàn cho bà con trên xe và các thành viên của đoàn, chúng tôi vừa kiểm tra giấy xét nghiệm và thực hiện test nhanh tại chỗ”.
Việc xét chọn người được ưu tiên về quê do Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM xét duyệt.
Ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TPHCM cho biết, sau khi có thông báo của tỉnh Quảng Ngãi đưa người dân về quê tránh dịch, Hội đồng hương tỉnh tiếp nhận thông tin có hơn 22.000 người đăng ký, trong đó có 6.000 người thật sự khó khăn. 
Lịch của nhà xe 4 giờ chiều ngày 25-7 mới xuất phát, nhưng từ trước 12 giờ bà con có trong danh sách được chọn về quê đợt này đã đến gần đông đủ.
Cô Trương Thị Chức chia sẻ, có người ở gần cho biết thông tin tỉnh Quảng Ngãi cho những người khó khăn về quê miễn phí, nên cô nhờ người đăng ký giúp. 3 mẹ con đăng ký, nhưng chỉ có mỗi mình cô được về đợt này. Cô mong  sao chuyến sau, con cô sẽ xin về được.
Ông Trần Minh Hưng cũng cho biết thêm, trong thành phần về quê đợt này, ngoài những người già yếu còn có nhiều phụ nữ đang mang thai trên 7 tháng, người bị ung thư. Do vậy nên trên mỗi xe đoàn bố trí 2 nhân viên y tế để theo dõi, chăm sóc.

Cũng trong đoàn xe vào đón người dân về quê, nhà xe Chín Nghĩa đã chở 500 phần quà vào tặng sinh viên nội trú, ngoại trú và công nhân viên đang gặp khó khăn ở Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Bà Phùng Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, hiện có khoảng 350 sinh viên nội trú của ký túc xá đang thuê trọ bên ngoài để nhường chỗ cho những người cách ly. Hiện những sinh viên đang thuê trọ bên ngoài này đều gặp khó khăn cần hỗ trợ.

Là người đại diện nhận những phần quà từ những nhà hảo tâm, chúng tôi rất trân quý những tình cảm, sự sẻ chia của bà con đã không ngại đường xá xa xôi đem trao tặng.

Mỗi suất quà gồm 1 hủ thịt heo thả mắm, 1 hủ cá cơm rim, 2 chục bánh tráng sống. Những phần quà là tấm lòng của nhà hảo tâm Quảng Ngãi gửi tặng thông qua nhóm FQng Quảng Ngãi và CLB thiện nguyện Về với Quê mình Quảng Ngãi.

Tin cùng chuyên mục