Tỉnh Quảng Nam khẩn trương chuẩn bị cho APEC

Chiều tối 11-10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Đinh Văn Thu cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương đã kiểm tra thực tế tại thành phố Hội An và Điện Bàn công tác chuẩn bị sự kiện APEC 2017.
Kiểm tra thực tế chuẩn bị sự kiện APEC
Kiểm tra thực tế chuẩn bị sự kiện APEC
Đoàn đã kiểm tra công tác tuyên truyền, đảm bảo vệ sinh, an toàn cảnh quan trên tuyến đường ĐT603B khu vực giáp ranh giữa Quảng Nam và TP. Đà Nẵng; khảo sát cơ sở vật chất tại khu du lịch Làng lụa Hội An; một số điểm tham quan, ăn uống dành cho đại biểu khu vực phố cổ. Đặc biệt, cơ sở vật chất khách sạn Paml Garden, nơi tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và một số hoạt động khác….

Làm việc với đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho biết, việc kiểm tra thực tế chiều nay nhằm kiểm tra hiện trường có gì cần chỉnh sửa, kể cả nội dung bên trong, nhất là sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp ngành. Hiện tỉnh đã có kịch bản chung và các sở, ban, ngành cũng đã có kịch bản riêng nên điều gì các sở, ngành xin ý kiến, điều chỉnh tỉnh sẽ quyết, hoặc xem xét nếu vượt thẩm quyền địa phương nhằm đảo bảo sự kiện diễn ra thành công nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cũng nhấn mạnh, vấn đề vệ sinh môi trường cảnh quan phải được kết thúc trước ngày 15- 10 vì thời gian không còn nhiều. Ngoài ra, công tác chuẩn bị lễ tân đón tiếp đại biểu phải đảm bảo nghiêm túc và trách nhiệm thân thiện chu đáo. Đặc biệt, sẳn sàng chuẩn bị những phát sinh do thời tiết gây ra vì thời điểm này mưa bão diễn ra thất thường. Tất cả các hoạt động đều phải có 2 phương án là phương án mưa và phương án phương án khô, trong đó ưu tiên phương án mưa trước.
Tỉnh Quảng Nam khẩn trương chuẩn bị cho APEC ảnh 1 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Đinh Văn Thu (áo trắng, thứ 3 bên phải qua) nghe đại diện Khu du lịch Làng Lụa Hội An báo cáo công tác chuẩn bị cho APEC
Tại sự kiện APEC năm nay, Quảng Nam sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật như Hội nghị Bộ trưởng Tài chính từ 18 đến 21-10; chương trình tham quan dành cho phu nhân, phu quân các trưởng đoàn tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; chương trình tham quan và nghỉ ngơi của lãnh đạo một số nền kinh tế trong dịp này; chương trình Tiếng nói tương lai (VOF)… Hiện, Quảng Nam đã xây dựng chương trình tham quan phố cổ Hội An, Di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn và làng lụa Hội An trong 2 ngày (20 và 21-10) dành cho bộ trưởng, trưởng đoàn, thứ trưởng, phó thống đốc ngân hàng, phu nhân, phu quân và các đại biểu tham dự hội nghị. Bên cạnh đó, tỉnh cũng phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật tại tiệc Gala dinner phục vụ Hội nghị. Đối với Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, đến nay, công tác chuẩn bị đang diễn ra khẩn trương. Các phương án an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, lễ tân, hậu cần đã được triển khai. 
Tỉnh Quảng Nam khẩn trương chuẩn bị cho APEC ảnh 2 Tỉnh Quảng Nam đang hoàn thiện hạ tầng giao thông sẵn sàng đón APEC
Dịp này, tỉnh cũng thống nhất tặng phẩm chung dành cho các đại biểu APEC tham dự các sự kiện, hoạt động tổ chức tại địa phương là lồng đèn Hội An với các họa tiết hoa sen, phố cổ Hội An và tà áo dài Việt Nam được vẽ bằng tay. Số lượng 1200 cặp dành tặng các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính; chương trình phu quân, phu nhân; chương trình Tiếng nói tương lai và các đại biểu báo chí. Riêng tặng phẩm dành cho phu quân, phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế APEC là vòng tay trầm hương có mặt vàng 24k hình hoa sen khắc chữ Quảng Nam - Việt Nam và APEC 2017.

Tin cùng chuyên mục