Tình người trong bão lũ

Giữa những ngày mưa lũ dồn dập tràn về miền Trung, cơn lốc xoáy dữ tợn ngày 11-10 vừa qua đã nhấn chìm con tàu đóng theo Nghị định 67 của gia đình anh Nguyễn Diệp (thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), khiến anh Diệp và con trai chết trong khoang thuyền.
Tình người trong bão lũ

 Lội qua con đường nhỏ quanh co gần 1km của xóm xã đảo, PV Báo SGGP đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Diệp.

Ông Nguyễn Công Tiến, Chủ tịch UBND xã Tam Hải, cho biết: chiếc tàu là phương tiện kiếm sống của gia đình anh Diệp, được đóng từ tiền vay ngân hàng, đến nay còn chưa trả nổi. Cơn lốc xoáy ác nghiệt cũng đã đánh bay mái nhà và toàn bộ vật dụng trong nhà. Anh Diệp và con trai ra đi trong tức tưởi, để lại cha mẹ già đã ngoài 80 tuổi, một người con trai đang đi nghĩa vụ quân sự tại tỉnh Đắk Lắk và đứa con gái nhỏ 9 tuổi.

Vợ chồng ông Nguyễn Nhân (cha mẹ anh Diệp) nhận phần quà nhỏ của bạn đọc Báo SGGP (ảnh) bằng đôi tay run run gầy guộc, không nói được lời nào, chỉ nghẹn ngào gật đầu cảm ơn chúng tôi. 

Rất mong nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục