Tỉnh Miyagi (Nhật Bản) tìm hiểu cơ hội hợp tác tại TPHCM

Ngày 29-8, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp Thống đốc tỉnh Miyagi Yoshihiro Murai.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, trên nền tảng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản, TPHCM luôn tích cực thúc đẩy quan hệ với các địa phương của Nhật Bản, trong đó có tỉnh Miyagi; bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều chương trình hợp tác cụ thể, nhất là trong các lĩnh vực TP đang quan tâm phát triển như nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, công nghệ hóa nhựa, cơ khí điện tử, công nghiệp chế biến. Bên cạnh đó, TP cũng mong muốn đẩy mạnh hợp tác phát triển hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, du lịch sinh thái, hợp tác tổ chức các lễ hội văn hóa và giao lưu nhân dân.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP, ông Yoshihiro Murai cho biết, chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu tỉnh Miyagi tại TP lần này nhằm tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế, trao đổi cơ hội xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai địa phương. Các doanh nghiệp Miyagi đánh giá cao sự ổn định chính trị - xã hội của Việt Nam và đang có xu hướng gia tăng đầu tư vào Việt Nam, trong đó có TPHCM. Thống đốc Yoshihiro Murai cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sự hợp tác giữa Miyagi và TP trong hoạt động giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp, người dân hai địa phương.

Tin cùng chuyên mục