Tỉnh Kon Tum chỉ đạo làm rõ vụ 30 khối gỗ vô chủ ở khu vực biên giới

Liên quan đến vụ phát hiện 30m3  gỗ tại khi vực biên giới Ia Hdrai, ngày 11-9, UBND tỉnh Kon Tum cho biết đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm.

 

Hơn 30 khối gỗ bị phát hiện

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum, Chủ tịch UBND huyện Ia Hdrai khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc vận chuyển, cất giấu, mua bán, buôn lậu gỗ tại khu vực biên giới Ia Hdrai, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý biên giới và thương mại biên giới, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và các đối tượng gây  mất an ninh trật tự  khu vực biên giới.

Trước đó, như Báo SGGP phản ánh, vào ngày 3-9, lực lượng chức năng đã bắt giữ tại khu vực giữa cột mốc đường biên 13 và 14 (xã Ia Đal, cách đường bê tông tuần tra không quá 15m) khối lượng khoảng 30m3. Gỗ bị bắt có gỗ quý hiếm như gõ (nhóm II), ngoài ra còn có sao cát, sao xanh.

Đại diện chi cục kiểm lâm khẳng định trên dọc đường biên huyện Ia Hdrai không còn gỗ tồn từ các doanh nghiệp nhập khẩu gỗ qua lối mở, đồng thời nhận định gần khu vực tìm thấy gỗ thuộc địa phận Việt Nam quản lý không có rừng để khai thác nên có khả năng gỗ được kéo từ Campuchia về.

Tin cùng chuyên mục