Tỉnh Kon Tum chỉ đạo kiểm tra thông tin thi công đường tránh ngàn tỷ gây ảnh hưởng đến dân

Sau khi báo chí phản ánh thông tin việc thi công đường tránh gây ảnh hưởng các hộ dân, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo.

Ngày 14-8, Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc kiểm tra thông tin báo chí phản ánh thi công đường tránh gây ảnh hưởng đến dân.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum có ý kiến giao Sở GT-VT Kon Tum chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, có biện pháp khắc phục (nếu có), đồng thời báo cáo UBND tỉnh và các đơn vị liên quan biết để theo dõi.

Cơ quan chức năng kiểm tra tuyến đường tránh TP Kon Tum sau phản ánh của người dân

Liên quan đến vụ việc, Sở GT-VT Kon Tum cũng đang tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý những phản ánh của người dân.

Ông Bùi Văn Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Trường Long (tỉnh Kon Tum, một trong các đơn vị tham gia thi công con đường), cho biết, đơn vị đã tiến hành làm việc với người dân để có hướng kiểm tra, xử lý, hỗ trợ.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, Dự án đường tránh TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) gồm 2 thành phần, có chiều dài gần 25km, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, do Sở GT-VT Kon Tum làm chủ đầu tư. Dự án do liên danh nhiều nhà thầu thi công. Dự kiến đến tháng 10-2020, tuyến tránh sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, quá trình thi công dự án, người dân xã Đắk Blà, TP Kon Tum phản ánh việc thi công đã gây ra nhiều hệ lụy như lấp đất ruộng, gây nứt nhà, ảnh hưởng hoa màu... Trước phản ánh của người dân, UBND xã Đắk Blà cũng đã nhiều lần mời chủ đầu tư, đơn vị thi công lên làm việc để có hướng xử lý.

Theo văn bản của UBND xã Đắk Blà, ngày 23-7, UBND xã Đắk Blà cũng đã tiến hành mời các đơn vị liên quan, trong đó có Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các Công trình giao thông Kon Tum để làm việc liên quan đến việc thi công đường tránh gây ảnh hưởng hoa màu và các nội dung liên quan khác, nhưng ban này không tham gia.

Tin cùng chuyên mục