Tình hữu nghị Việt - Lào luôn được vun đắp, gìn giữ cho thế hệ mai sau

Đoàn đại biểu UBMTTQVN TPHCM và người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số TPHCM vừa có cuộc giao lưu với Mặt trận Lào xây dựng đất nước tại thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Champasak từ ngày 7 đến 12-9.
Đó là khẳng định của bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM trong chuyến thăm, giao lưu của đoàn đại biểu UBMTTQVN TPHCM và người có uy tín tiêu biểu các dân tộc thiểu số TPHCM với Mặt trận Lào xây dựng đất nước tại thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Champasak từ ngày 7 đến 12-9.
Tình cảm, sự gắn bó keo sơn của hai dân tộc Việt - Lào không chỉ được thể hiện, thử thách và khẳng định qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mà còn phát triển bền vững trong thời kỳ xây dựng hội nhập, trong đó có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Mặt trận, đã tập hợp, củng cố và thắt chặt khối đại đoàn kết dân tộc của hai đất nước. 
Tình hữu nghị Việt - Lào luôn được vun đắp, gìn giữ cho thế hệ mai sau ảnh 1
Dịp này, đoàn công tác đã trao 220 phần quà cho bà con nghèo tại bản Sò, Văng Mạ                            (Viêng Chăn) và hai xã của tỉnh Champasak. 
° Kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5-9-1962 - 5-9-2017) và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24-6-1967 - 24-6-2017), chiều 12-9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc chương trình “Giao lưu, triển lãm Mỹ thuật Việt Nam - Lào - Campuchia”.
Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng và du khách 55 tác phẩm hội họa với nhiều chất liệu khác nhau của 22 họa sĩ đến từ Lào, Campuchia và TP Đà Nẵng. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 26-9. 

Tin cùng chuyên mục