Tinh hoa Bắc bộ nhận giải thưởng “Sản phẩm du lịch đột phá”

Ngày 8-10, tại Hà Nội, vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ công bố giải thưởng The Guide Awards lần thứ 20 ở hạng mục “Sản phẩm du lịch đột phá - Khi người nông dân trở thành sứ giả văn hóa du lịch”.

Vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ tạo dấu ấn với sự tham gia của 150 nông dân
Vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ tạo dấu ấn với sự tham gia của 150 nông dân
Theo ê-kip sản xuất, việc đưa 150 nông dân trong tổng số 250 diễn viên vào vở diễn như một lát cắt hấp dẫn, đưa Tinh hoa Bắc bộ trở thành chỉ dấu về văn hóa bản địa khi người nông dân trở thành linh hồn của vở diễn, gánh vác sứ mệnh quảng bá văn hóa đến với du khách.

Tin hoa Bắc bộ là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống nhưng vẫn giàu tính giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại, sáng tạo. Sân khấu vở diễn thực cảnh nằm dưới chân núi chùa Thầy, xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội, trên mặt hồ nước rộng 4.300m².

Tinh hoa Bắc bộ nhận giải thưởng “Sản phẩm du lịch đột phá” ảnh 1

Trong 2 năm hoạt động, vở diễn đã gặt hái nhiều giải thưởng và kỷ lục như: Hai Kỷ lục Guinness Việt Nam dành cho “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”; Giải vàng Stevie Awards Châu á - Thái bình dương năm 2018; Giải thưởng “Chương trình biểu diễn văn hóa thực cảnh hàng đầu 2019” tại Hàn Quốc và được truyền hình CNN bình chọn là “Vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”.

Tin cùng chuyên mục