Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM ngày 18-4: còn 5 ca đang điều trị

Đến ngày 18-4, TPHCM đã có 49 ca đã xuất viện, còn 5 ca đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM đến cuối ngày 18-4, TPHCM ghi nhận 54 ca đã được Bộ Y tế công bố (35 ca nhập cảnh và 19 ca phát hiện từ cộng đồng). Đến nay TP đã có 49 ca đã xuất viện, còn 5 ca đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân thứ 91 - là phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, các chỉ số sinh tồn ổn định, không sốt, tiếp tục thở máy, tình trạng rối loạn đông máu đang được kiểm soát tạm ổn. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Số trường hợp nghi ngờ trong ngày là 3 trường hợp (2 trường hợp ở quận 11 và 1 trường hợp ở quận Tân Bình), đã lấy mẫu và kết quả xét nghiệm âm tính. Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày là 93 trường hợp; số trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong ngày là 234 trường hợp.

Trong ngày 18-4, có 10 chuyến bay quốc tế đến thành phố, khai báo y tế đối với 71 người là thành viên tổ bay; 9 chuyến bay quốc nội, khai báo y tế 1.422 người (tổ bay 59 người), lấy mẫu xét nghiệm 1.358 hành khách.

Chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM 1 trường hợp đi từ Hà Nội có dấu hiệu nghi ngờ; 1 chuyến tàu lửa: khai báo y tế 373 hành khách, lấy mẫu xét nghiệm 373 hành khách. Đến sáng 18-4, tổng số lượng xét nghiệm Covid-19 thành phố đã thực hiện là 39.186 trường hợp.

Theo Sở Y tế TPHCM, thời gian tới, ngành y tế TP sẽ tổ chức xét nghiệm kiểm tra đối với người bệnh nhiễm Covid-19 sau xuất viện; xét nghiệm kiểm tra nhóm người tiếp xúc gần có nguy cơ cao (ổ dịch bar Buddha); tổ chức theo dõi sức khỏe tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp được cách ly tập trung tại các tỉnh thành trở về thành phố.

Triển khai rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch Covid-19 từ nơi khác vào thành phố đang lưu trú, cư trú trong cộng đồng địa phương, đặc biệt là những trường hợp về từ nước ngoài theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại công văn số 2120/CV-BCĐ ngày 16-4.

Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, sắp xếp lại năng lực ứng phó của ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh đối với Covid-19 và cả các dịch bệnh đang lưu hành tại thành phố; tăng cường cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để đáp ứng việc thu dung điều trị người bệnh. Tái sắp xếp và củng cố điều kiện của các khu cách ly tập trung để chuẩn bị cho giai đoạn mới.

 Từ ngày 20-3 đến ngày 18-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận tổng cộng số tiền, hàng là hơn 160 tỷ 782 triệu đồng của 6.186 đơn vị, cá nhân ủng hộ, trong đó: Ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 là 141 tỷ 190 triệu đồng, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn gây ra là hơn 19 tỷ 592 triệu đồng.

Đến nay, đã phân phối tiền, hàng hóa, với tổng giá trị hơn 45 tỷ 261 triệu đồng, trong đó: chi 7 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn; Chi hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 là 38 tỷ 261 triệu đồng (cụ thể: tiền mặt là 16 tỷ 175 triệu đồng và hàng hóa là 22 tỷ 086 triệu đồng, gồm các thiết bị y tế, hàng hóa, nhu yếu phẩm, trái cây.... ) chuyển đến các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, các y, bác sĩ, lực lượng tình nguyện, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly.

Tin cùng chuyên mục