Tình hình an ninh trật tự của TPHCM được đảm bảo an toàn

Hôm nay, theo ghi nhận của phóng viên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM được đảm bảo. Trên mạng xã hội lan truyền một số đoạn clip ghi lại hình ảnh tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng đã được cơ quan chức năng xác minh là những clip, hình ảnh cũ để bịa đặt, lôi kéo người dân tham gia tụ tập, gây rối.

Ngày 17-6, Công an TPHCM đã tạm giữ thêm một đối tượng giả danh công an, có dấu hiệu kích động gây rối.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ TP Hà Nội). Khi bị tạm giữ, Tuân mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ "Công an Thành phố Hồ Chí Minh", mang theo 1 thẻ công an giả.

Tình hình an ninh trật tự của TPHCM được đảm bảo an toàn ảnh 1 Đối tượng Trần Quốc Tuân

Trước đó, Công an TPHCM tạm giữ đối tượng Nguyễn Hùng Thái (SN 1995, ngụ quận 1) giả danh mặc quân phục công an nhân dân, mang theo một còng số 8, một nón lưỡi trai có in Công an hiệu; 2 đối tượng Trần Quốc Đạt (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp), Vũ Quốc Huy (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp) mặc áo khoác có in Công an hiệu và dòng chữ "Công an TP Hồ Chí Minh".

Những đối tượng này bị tình nghi giả danh công an để trà trộn vào đám đông với âm mưu nếu có xảy ra tụ tập đông người thì sẽ hành hung người dân để vu khống lực lượng công an nhân dân.

Tình hình an ninh trật tự của TPHCM được đảm bảo an toàn ảnh 2 Tang vật thu giữ của Trần Quốc Tuân

Hôm nay, theo ghi nhận của phóng viên, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM được đảm bảo.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội lại lan truyền một số đoạn clip, hình ảnh người dân tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng và tình trạng kẹt xe tại TPHCM. Qua xác minh của cơ quan chức năng, đây là những clip cũ, hình ảnh bịa đặt, được lan truyền với mục đích kích động, lôi kéo người dân tham gia tụ tập, gây rối.

Liên quan đến hoạt động tụ tập đông người gây rối trật tự công cộng, những ngày qua, Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng có các hành vi phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tin cùng chuyên mục