Tính đến 19-3, có 7 khu nghỉ dưỡng tại Cần Giờ có thể đón khách cách ly tập trung

Đến thời điểm hiện tại, có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) tại huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung. Dự kiến, có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly.
Buổi tập huấn cho 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiều nay tại huyện Cần Giờ
Buổi tập huấn cho 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiều nay tại huyện Cần Giờ

Thực hiện Công văn số 947/BVHTTDL-TCDL ngày 5-3-2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chỉ đạo của UBND TPHCM được truyền đạt tại Công văn số 1870/VP-VX ngày 12-3-2020 của Văn phòng UBND TP về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch TPHCM đang khẩn trương phối hợp Sở Y tế TPHCM và UBND các quận, huyện trong công tác vận động, khảo sát và lựa chọn các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TPHCM đáp ứng các tiêu chí để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế, góp phần huy động nguồn lực vật chất tham gia phục vụ việc cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) tại huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung. Dự kiến, có khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cần cách ly, bao gồm: resort Cần Giờ, khách sạn Mangove, khách sạn Thái Dương, khách sạn Tân Thái Dương, khách sạn Tâm Tâm, khách sạn Khánh Vân 1 và resort Phương Nam.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch khác tại thành phố, Sở Du lịch TPHCM tiếp tục phối hợp Sở Y tế TPHCM kiểm tra các tiêu chuẩn, nếu đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định sẽ đưa vào vận hành và tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Tính đến 19-3, có 7 khu nghỉ dưỡng tại Cần Giờ có thể đón khách cách ly tập trung ảnh 1
Đồng thời, vào chiều ngày 19-3, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Sở Y tế TPHCM và UBND huyện Cần Giờ đã tổ chức buổi tập huấn cho 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) nêu trên nhằm phục vụ việc cách ly người nước ngoài và người Việt Nam từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, lưu trú theo hình thức có trả phí.
Việc triển khai đăng ký cách ly có trả phí cũng như quyết định đối tượng lưu trú tại các cơ sở cách ly sẽ do lực lượng y tế xác định dựa trên tình trạng sức khỏe của khách.

Tin cùng chuyên mục