Tình cảm thủy chung, son sắt Việt - Lào ngày càng được củng cố

Ngày 2-12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm trọng thể 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2-12-1975 - 2-12-2020) và 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13-12-1920 - 13-12-2020).

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, cùng nhiều vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội. Về phía nước bạn Lào, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang.

Tình cảm thủy chung, son sắt Việt - Lào ngày càng được củng cố ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: QUOCHOI
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trong suốt 45 năm qua và coi đây là minh chứng khẳng định con đường phát triển đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào lựa chọn là hết sức đúng đắn.

Theo Chủ tịch Quốc hội, nhắc đến thắng lợi của cách mạng Lào, không thể không nhắc đến công lao to lớn của Chủ tịch Kaysone Phomvihane, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Lào, đã dẫn dắt cách mạng Lào cả trong giai đoạn kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Kaysone Phomvihane còn là người bạn lớn, thân thiết, thủy chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Cùng với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Souphanouvong, Chủ tịch Kaysone Phomvihane là người đã đặt nền móng vững chắc và hết mình vun đắp, đưa quan hệ Việt Nam - Lào trở thành một hình mẫu đặc biệt trong quan hệ quốc tế.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Hiện nay, cả hai nước Việt Nam và Lào đều đang bước vào giai đoạn phát triển mới, cùng nhau nắm bắt thời cơ, đón đầu các xu thế thời đại để phát triển. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Dù cho thế giới và thời cuộc có đổi thay, thì tình cảm thủy chung, son sắt giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào cũng không thay đổi và ngày càng được củng cố”.

Đại sứ Sengphet Houngboungnuang cảm ơn sự ủng hộ to lớn, giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; đồng thời chúc nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; Đại sứ chúc Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vào đầu năm 2021 thành công tốt đẹp; chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Tin cùng chuyên mục