Tỉnh An Giang tặng TPHCM 100 tấn gạo, 110 tấn rau, củ, quả

Sáng 7-8, tại TP Thủ Đức, TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tiếp nhận 100 tấn gạo và 110 tấn rau, củ, quả do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang trao tặng TPHCM. 

Tỉnh An Giang tặng TPHCM 100 tấn gạo, 110 tấn rau, củ, quả
Tỉnh An Giang tặng TPHCM 100 tấn gạo, 110 tấn rau, củ, quả

Tham dự lễ tiếp nhận có các đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh An Giang; Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang; Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Quang nhấn mạnh, thời gian gần đây, tại TPHCM dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và để đẩy lùi dịch Covid-19, TPHCM áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để hướng về TPHCM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang bằng việc làm thiết thực đã quyên góp, hỗ trợ chia sẻ với TPHCM nhằm chung tay góp phần đẩy lùi dịch Covid-19. Dù món quà không lớn nhưng thể hiện sự nghĩa tình của quê hương tỉnh An Giang đối với người dân TPHCM trong lúc khó khăn. Ông Lê Hồng Quang gửi lời chia sẻ và chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19 để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho hay, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên cả nước diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt là TPHCM. Vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM nhận được sự quan tâm của Trung ương, Bộ, ngành, các địa phương thường xuyên chia sẻ, hỗ trợ nhân lực, vật lực, hàng hóa. Hiện có rất nhiều địa phương ủng hộ TPHCM, trong đó có tỉnh An Giang. Đây là đợt thứ 2 tỉnh An Giang hỗ trợ cho TPHCM với 100 tấn gạo và 110 tấn rau, củ, quả. Với số gạo, rau củ quả tỉnh An Giang hỗ trợ lần này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phân bổ về cho 15 quận, huyện.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, ông Nguyễn Thành Trung trân trọng tình cảm các địa phương đã dành cho TPHCM trong lúc khó khăn này, trong đó có tỉnh An Giang.

Tỉnh An Giang tặng TPHCM 100 tấn gạo, 110 tấn rau, củ, quả ảnh 1 Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao thư cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

Ông Nguyễn Thành Trung cho biết, hiện nay, TPHCM tiếp nhận sự hỗ trợ từ các địa phương, doanh nghiệp, cá nhân gần 2.300 tỷ đồng cả tiền mặt và hàng hóa. TPHCM đã kịp thời phân bổ về các quận, huyện, bệnh viện dã chiến, khu vực phong tỏa với nhiều phương thức khác nhau.

Hiện nay, TPHCM thành lập Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19, với mục tiêu việc phân phối nhanh, kịp thời, hạn chế sự trùng lắp và đặc biệt là không bỏ sót trường hợp khó khăn.

* Ngày 7-8, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Tô Thị Bích Châu,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các hộ dân khó khăn khu vực “vùng xanh” tại phường 2 và phường 17, quận Phú Nhuận.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Tô Thị Bích Châu thăm hỏi, động viên người dân tiếp tục thực hiện giãn cách. Không được lơ là các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Tô Thị Bích Châu cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm chăm lo đời sống cho những hộ dân khó khăn, người dân ở khu vực phong tỏa, cách ly, không để ai bị thiếu ăn. Dịp này, đoàn trao 10 phần quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19. 
Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu và đoàn cũng đến kiểm tra, động viên đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện dã chiến tầng 2 của quận Phú Nhuận sắp đưa vào sử dụng.

Hỗ trợ 350.000 suất nhu yếu phẩm cho công nhân trong khu cách ly, phong tỏa

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản đồng ý hỗ trợ 350.000 suất nhu yếu phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa do dịch Covid-19, tại TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương. Trong đó, TPHCM sẽ có 150.000 suất, Bình Dương có 100.000 suất, Đồng Nai có 100.000 suất, mỗi suất trị giá 150.000 đồng. Chi phí này được trích từ nguồn tài chính công đoàn tích lũy của LĐLĐ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.  


Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng vừa có thông báo hỗ trợ tiền ăn tăng cường dinh dưỡng cho lực lượng y tế đang chống dịch tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với mức chi hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

VĂN PHÚC  

Tin cùng chuyên mục