Tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước

Việc bầu nhân sự Ủy viên Trung ương được tiến hành hết sức chặt chẽ. Chúng tôi kỳ vọng và cũng tin tưởng rằng, các Ủy viên Trung ương khoá XIII đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước.

Chiều 30-1, Đại hội XIII của Đảng tiến hành bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Bên lề Đại hội, đại biểu trẻ nhất Đại hội XIII của Đảng -  đồng chí Hà Đức Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai đã chia sẻ về cảm xúc khi lần đầu tham dự Đại hội cũng như những suy nghĩ, kỳ vọng của một đảng viên, đoàn viên, thanh niên vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII được Đại hội bầu trong ngày 30-1.

* Phóng viên: Là đại biểu trẻ nhất, đồng chí có cảm xúc đặc biệt gì?

* Đồng chí HÀ MINH ĐỨC: Tôi rất vinh dự, tự hào khi là một trong số những đại biểu trẻ tuổi được tham gia Đại hội XIII của Đảng - một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng, của đất nước.

Là một đảng viên trẻ tuổi, qua nghiên cứu, tôi nhận thấy các văn kiện, báo cáo được chuẩn bị rất công phu, đảm bảo các nội dung Đại hội đề ra. Đặc biệt, trong các nội dung về phát triển đảng viên trẻ trong thời gian tới, vừa qua chúng tôi luôn định hướng, quan tâm, xây dựng đội ngũ ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong quá trình định hướng cho đoàn viên ưu tú, chúng tôi có một quá trình đào tạo bài bản cho đội ngũ đoàn viên ưu tú, để kết nạp Đảng.

Chắc chắc hoạt động của Đoàn thanh niên chúng tôi tới đây cũng sẽ bám sát vào Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Hôm nay 30-1, Đại hội hoàn thành việc bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Đồng chí kỳ vọng gì về đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ này?
 * Việc bầu nhân sự Ủy viên Trung ương được tiến hành hết sức chặt chẽ. Chúng tôi kỳ vọng và cũng tin tưởng rằng, các Ủy viên Trung ương khoá XIII đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước.
* Đồng chí vào Đảng từ năm bao nhiêu tuổi?

* Tôi vào Đảng từ ngay trong trường đại học. Tôi luôn xác định đó là vinh dự và cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cực kỳ hãnh diện. Tôi được kết nạp từ năm 2009, khi tôi tròn 22 tuổi.

Tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đất nước ảnh 1 Đồng chí Hà Đức Minh, đại biểu trẻ nhất Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: VIẾT CHUNG

* Theo đồng chí, với cán bộ trẻ, điều gì quan trọng nhất?

* Đại hội XIII cũng đã đưa ra những quyết sách, tạo điều kiện cho thanh niên lập nghiệp, phát triển, tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp trong thời gian tới. Tôi hy vọng điều này càng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho thanh niên.

Đại hội lần này đã đưa ra chương trình rất cụ thể, đặc biệt là tầm nhìn chiến lược dài hạn đến 2045. Trong quá trình đó sẽ có đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nội dung liên quan đến công nghệ trong thời gian tới.

Nhưng tôi cho rằng, trước đòi hỏi của xã hội hiện nay cũng như những xu hướng phát triển, trước hết, thế hệ trẻ phải tự xây dựng, bồi đắp, kinh nghiệm và kiến thức để đảm bảo được yêu cầu, việc làm.

* Đồng chí thấy dự thảo văn kiện đề cập đến vai trò của thanh niên như thế nào và đồng chí có đề xuất, kiến nghị gì?

* Chúng tôi được nghiên cứu rất kỹ các dự thảo văn kiện, đặc biệt về các chính sách cho thế hệ trẻ. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến thanh niên. Trong việc xây dựng các chủ trương, chương trình cũng đều có sự quan tâm đặc biệt dành cho lực lượng thanh niên, thế hệ trẻ. Trong các chủ trương, định hướng, nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, giai đoạn 2045, Đảng và Nhà nước cũng quan tâm đến thế hệ thanh niên - những thế hệ kế cận.

Phong trào thanh niên khởi nghiệp ở Lào Cai hiện nay được phát triển ra sao?

* Chủ trương này đã được triển khai rất sâu rộng trong thời gian qua sau khi Chính phủ phát động phong trào khởi nghiệp quốc gia. Lào Cai là địa phương khu vực biên giới, chúng tôi định hướng cho đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp theo những chương trình phù hợp nhất. Trong cơ chế chính sách luôn tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên nhằm nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ cho thanh niên, và quan trọng nhất là giúp họ thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình. Với nhóm đối tượng thanh niên khởi nghiệp, chúng tôi tập trung hỗ trợ thanh niên nông thôn, tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận đến các loại hình khoa học kỹ thuật mới, giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp lập nghiệp.

Tin cùng chuyên mục