Tin ở thiện lành

- Ở trên mạng, mỗi ngày đều có rất nhiều cuộc tranh cãi về đúng sai, tốt xấu. Từ tâm linh tới “sanh hoạt thường thức” đều có quá chừng thứ thoắt cái trở thành đề tài để người ta chia rẽ. Có cách gì để xã hội trên mạng đoàn kết hơn không?

- Nếu quan sát kỹ, sẽ thấy vài chuyện quanh những tranh cãi đó. Thứ nhất, đa phần những diễn biến đó giống cãi lộn rồi dẫn đến mạt sát nhau chứ không phải là tranh luận trên cơ sở khoa học và tôn trọng sự khác biệt. Thứ nhì, không ít người đã dồn nén bức bối trong đời sống riêng, nên họ sẽ dễ bùng lên khi gặp bất cứ kích thích nào. Thứ ba, hầu hết các tranh cãi đó chỉ mang tính tức thời, có cái khác xuất hiện là thứ vừa cãi nhau chí chát lập tức bị lãng quên.
- Vậy nghĩa là đừng để bị cuốn vô những chuyện đó?
- Cũng nên vậy. Sống cũng cần quan tâm đến không gian sinh tồn xung quanh, nhưng đừng để mình lạc lối vì những thứ linh tinh. Chỉ lên tiếng về điều này điều khác nếu như mình hiểu rõ. Và nếu quan điểm khác biệt thì bình tĩnh lắng nghe, vì khác biệt là điều bình thường. Ở khía cạnh hữu ích, thế giới internet giúp học hỏi một cách cởi mở, đa dạng. Bị quá tải thông tin, không xử lý được cái mình tiếp nhận thì dễ… quạu.
- Được hay mất đều do lòng tin và “bộ lọc” của mình. Để tinh thần vui khỏe, cứ tin ở thiện lành.                                   

Tin cùng chuyên mục