Tín dụng 7 tháng tại TPHCM tăng 5,8%

Theo Cục Thống kê TPHCM, tính đến ngày 1-8, tổng dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn thành phố đạt hơn 2.681 ngàn tỷ đồng, tăng 13,1% so với cùng kỳ 2020 và tăng 5,8% so với cuối năm 2020. Đây là mức tăng trưởng tín dụng tốt trong bối cảnh dịch bệnh.

NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, tín dụng những tháng đầu năm tại TPHCM chủ yếu chảy vào các khu chế xuất, khu công nghiệp do đơn hàng xuất khẩu vẫn tăng trưởng tích cực, nhóm doanh nghiệp nước ngoài vẫn duy trì được hiệu quả hoạt động nên cầu tín dụng tăng đều đặn. Tuy nhiên, nhóm khách hàng này chủ yếu của khối ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đó, 7 tháng đầu năm 2021, tốc độ tăng trưởng tín dụng của khối ngân hàng ngoại ổn định ở mức 5,35%. Riêng tháng 7-2021, tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng ngoại ở TPHCM đến 2,2%, cao hơn mức tăng tín dụng chung trên địa bàn.

Ngoài ra, tín dụng với nhiều ngành kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, thiết bị khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế cho phòng chống dịch… cũng tăng trưởng tích cực.

Tin cùng chuyên mục