Tìm thấy thêm 2 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại

Sáng 27-2, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, rạng sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thêm được 2 thi thể, 1 trẻ em và 1 phụ nữ trong vụ chìm ca nô chiều 26-2.
Chiếc ca nô sau khi bị lật sóng đánh dạt vào một cồn cát cách bờ hơn 1km. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Chiếc ca nô sau khi bị lật sóng đánh dạt vào một cồn cát cách bờ hơn 1km. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Như vậy, trong vụ chìm ca nô tại vùng biển Cửa Đại (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) ngoài 22 người được cứu, 15 người tử vong, hiện vẫn còn 2 người chưa được tìm thấy. Danh tính của 2 thi thể vừa tìm thấy vẫn chưa xác định được do mới tìm thấy vào lúc rạng sáng.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 26-2, ca nô số hiệu QNa1152 của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông chở 39 người từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Về đến gần bờ Cửa Đại, bị tai nạn, khiến 13 người chết, mất tích 4 người, 22 người được cứu sống. Trong số 4 người mất tích có 3 trẻ em và 1 phụ nữ. 
Tìm thấy thêm 2 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại ảnh 1 Áo phao của nạn nhân 
Trong chiều đến tối 26-2, 11 tàu, ca nô với hơn 500 người của các lực lượng của tỉnh Quảng Nam, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, Quân khu 5 vẫn quần thảo quanh khu vực ca nô Phương Đông gặp nạn để tìm 4 nạn nhân còn mất tích. Nhưng do gió bắt đầu mạnh hơn, sóng lớn nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.
Tìm thấy thêm 2 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại ảnh 2 Quân đội họp bàn phương án tìm kiếm người gặp nạn
Trong đêm, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đã đến hiện trường và nhìn nhận sự việc lần này là một bài học rất đau xót. “Khi nghe báo cáo, tôi không tin vào tai mình và đã phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần. Vụ việc lần này buộc chúng ta phải ngồi lại để đánh giá toàn bộ an toàn giao thông hàng hải trên cả nước nhằm tránh sự việc tương tự vì trên cả nước có rất nhiều tuyến tàu ra đảo”.
Tìm thấy thêm 2 thi thể trong vụ chìm ca nô trên biển Cửa Đại ảnh 3 Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Việc xuất hiện cồn cát theo con nước tại nơi gặp nạn, ông Khuất Việt Hùng cho rằng, các ngành chức năng liên quan cần quan trắc, đánh giá lại luồng tuyến thường xuyên. Các đơn vị cũng cần có trang thiết bị cảnh báo để cảnh báo lưu thông hàng hải, phục vụ du lịch được an toàn, linh hoạt.

Tin cùng chuyên mục