Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Phước Sơn, Quảng Nam

Chiều ngày 2-11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Phước Sơn, Quảng Nam. Như vậy tính đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm thấy 9 thi thể nạn nhân, và hiện vẫn còn 4 nạn nhân mất tích.

Bộ đội và lượng chức năng vẫn tiếp tục cõng hàng cứu trợ 2 xã Phước Lộc và Phước Thành, huyện Phước Sơn. Ảnh: NGỌC PHÚC
Bộ đội và lượng chức năng vẫn tiếp tục cõng hàng cứu trợ 2 xã Phước Lộc và Phước Thành, huyện Phước Sơn. Ảnh: NGỌC PHÚC
>> Clip 2 chuyến bay trực thăng và bộ đội cõng hàng cứu trợ người dân bị cô lập xã Phước Lộc:

Chiều 2-11, Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5 cùng đoàn công tác quân khu đến kiểm tra tình hình cứu hộ cứu nạn tại các xã bị cô lập tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Tại cuộc họp giữa Quân Khu với lực lượng chức năng huyện Phước Sơn, Trung tướng Thái Đại Ngọc chỉ đạo lực lượng tham gia cứu nạn phải kiểm tra y tế, thuốc men và thực hiện phun thuốc khử khuẩn phòng dịch bệnh, kiểm tra sức khoẻ các lực lượng cõng hàng; đồng thời cần bồi dưỡng thêm thuốc bổ cho lực lượng này, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn cũng như tình trạng kiệt sức.

Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Phước Sơn, Quảng Nam ảnh 1 Bộ đội và lượng chức năng vẫn tiếp tục cõng hàng cứu trợ 2 xã Phước Lộc và Phước Thành, huyện Phước Sơn. Ảnh: NGỌC PHÚC
Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Phước Sơn, Quảng Nam ảnh 2 Tại cuộc họp giữa Quân Khu với lực lượng chức năng huyện Phước Sơn, Trung tướng Thái Đại Ngọc yêu cầu phải  bồi dưỡng thêm thuốc bổ cho lực lượng này, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn cũng như tình trạng kiệt sức. Ảnh: NGỌC PHÚC
“Cần phải giữ liên lạc xuyên suốt đối với 50 đồng chí tìm kiếm cứu nạn tại xã Phước Lộc bằng bộ đàm, liên tục thông tin về sở chỉ huy tiền phương. Đảm bảo lương thực, quần áo thuốc men, đèn dầu cho lực lượng cứu nạn. Kiểm tra nhà hư hỏng và những nhà có nguy cơ sạt lở để sơ tán dân khẩn cấp. Trong ngày nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam phải điều thêm 1 máy nổ phát điện cho xã Phước Lộc”, Trung tướng Thái Đại Ngọc yêu cầu.
Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Phước Sơn, Quảng Nam ảnh 3 Trung tướng Thái Đại Ngọc cùng lực lượng chức năng đang tìm hướng mở đường vào hiện trường hai xã Phước Lộc và Phước Thành. Ảnh: NGỌC PHÚC

Trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân. Như vậy tính đến thời điểm này Phước Sơn đã tìm thấy 9 nạn nhân, và hiện vẫn còn 4 nạn nhân mất tích.

Trong ngày hôm nay, huyện Phước Sơn cũng đã nhận 4 tấn hàng từ 2 chuyến bay trực thăng cho xã Phước Lộc hỗ trợ người dân bị cô lập.

Tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại Phước Sơn, Quảng Nam ảnh 4 Trong ngày hôm nay, huyện Phước Sơn cũng đã nhận 4 tấn hàng từ 2 chuyến bay trực thăng xuống xã Phước Lộc hỗ trợ người dân bị cô lập. Ảnh: NGỌC PHÚC

Theo báo cáo của huyện Phước Sơn, tính đến thời điểm này hai xã Phước Lộc và Phước Thành có hơn 600 ngôi nhà bị lũ quét hoàn toàn; Điện lưới vẫn chưa có. Hiện hầu hết những hộ dân của xã này đang trú tại UBND xã.

Mặt khác, địa hình hai xã này hoặc là núi quá cao hoặc quá trũng thấp nên không có mặt bằng để dựng nhà tạm cho người dân ở. 

Tin cùng chuyên mục