Tìm thấy F1 Ngô Thái Nguyên trốn cách ly qua nhiều tỉnh thành

Ngô Thái Nguyên là đối tượng liên quan đến ma túy và từng đi tù nên tìm cách lẩn trốn, không chịu khai báo y tế và hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Chiều 12-8, Công an TP Huế cho biết, nhận công văn yêu cầu hỗ trợ từ phía Công an tỉnh Quảng Bình, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng xác minh, điều tra, làm rõ trường hợp F1 tiếp xúc bệnh nhân số 791 mắc Covid-19. Qua đó, cơ quan chức năng xác minh, trường hợp F1 này là Ngô Thái Nguyên (quê quán Quảng Bình; trú 10/27 khu tập thể Xã Tắc, TP Huế).

Trước đó, ngày 5-8, Nguyên đi xe khách từ TP Hà Nội về Quảng Bình. Nguyên ngồi cùng chuyến xe với bệnh nhân 791 và 2 người khách khác ở huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình, hiện 2 người này đã được cách ly theo quy định) rồi xuống xe ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đến ngày 6-8, Nguyên bắt xe từ Lệ Thủy vào gặp vợ ở nhà trọ phường Thủy Xuân, TP Huế, sau đó rời khỏi Huế.

Cũng theo xác minh ban đầu từ phía cơ quan Công an, Nguyên là đối tượng liên quan đến ma túy và từng đi tù nên tìm cách lẩn trốn, không chịu khai báo y tế và hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua phối hợp với các địa phương, đến trưa 12-8, Công an TP Hà Nội đã tìm thấy Ngô Thái Nguyên để thực hiện khai báo y tế và có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Trung tâm Phòng chống bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp CDC Hà Nội để truy vết những người có liên quan đến Ngô Thái Nguyên nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Trước mắt, CDC Thừa Thiên – Huế đã xác định có ít nhất 4 người ở địa phương này tiếp xúc với Nguyên nên được yêu cầu cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục