Tìm ra chủ nhân giải nhất cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa trao giải cho cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam”. Giải nhất thuộc về đội thi mang tên "Tình nguyện trẻ" với giải thưởng là 40 triệu đồng và một hành trình về nguồn tới Côn Đảo.
Trao giải thưởng cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng CSVN
Trao giải thưởng cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng CSVN

Ngày 12-1, tại Hà Nội, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng tham gia tranh tài chung kết cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Vòng chung kết được tổ chức dưới hình thức đối kháng sân khấu qua 4 phần thi: Dấu ấn lịch sử, Ánh sáng soi đường, Vinh quang Việt Nam, Vững bước tương lai. 15 thí sinh được chia thành 5 đội mang tên các phong trào hoạt động lớn của Đoàn là Tình nguyện trẻ, Kỳ nghỉ hồng, Mùa hè xanh, Hành quân xanh, Hoa phương đỏ.

Chung cuộc, chiến thắng thuộc về 3 thí sinh đội "Tình nguyện trẻ" gồm Đặng Tô Thủy Tiên đến từ TPHCM, Nguyễn Công Minh là du học sinh Việt Nam tại Ba Lan và Đoàn Văn Nam đến từ Tiền Giang. Trị giá giải nhất là 40 triệu đồng và đặc biệt được tham gia chuyến về nguồn ở Côn Đảo.

Đội "Mùa hè xanh" đoạt 1 giải nhì trị giá 30 triệu đồng và đội "Kỳ nghỉ hồng" giành giải ba với trị giá 20 triệu đồng. Các đội thi sẽ được tham gia chuyến về nguồn ở Côn Đảo.

Đặc biệt, thí sinh Đoàn Văn Nam đến từ Tiền Giang đoạt giải đặc biệt cá nhân trị giá 20 triệu đồng vì có tổng điểm cao nhất sau 3 vòng thi toàn quốc và được tham gia "Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương".

Phát biểu tổng kết cuộc thi, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, cuộc thi năm nay có số lượng thí sinh đồng nhất từ trước đến nay với hơn 700.000 thí sinh dự thi, trong đó gần 1.000 thí sinh là thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

Đây cũng là lần đầu tiên một cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến của Đoàn có áp dụng đủ các loại hình câu hỏi dạng chữ, dạng hình, dạng âm thanh, dạng phim để tạo sự phong phú về câu hỏi và tạo hứng thú cho thí sinh. Anh Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ, cuộc thi đã có sức ảnh hưởng rộng rãi tới tuổi trẻ cả nước với hàng triệu lượt người theo dõi, tương tác trên các mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục