Tìm những bức ảnh sáng tạo gắn kết với thông điệp xanh

Đây là cuộc thi ảnh đầu tiên mà Việt Nam Tái Chế tổ chức tại Việt Nam. Kéo dài trong hai tháng, cuộc thi tìm kiếm những bức ảnh sáng tạo nhưng vẫn gắn kết với thông điệp xanh mà Việt Nam Tái Chế muốn truyền tải.
Việt Nam Tái Chế là một trong những chương trình thu gom rác điện tử
Việt Nam Tái Chế là một trong những chương trình thu gom rác điện tử

Việt Nam Tái Chế chính thức khởi động cuộc thi “Chụp ảnh liền tay, đi du lịch ngay” với phần thưởng mỗi tháng là một chuyến du lịch Côn Đảo ngắm san hô miễn phí trị giá 10 triệu đồng.

Kéo dài trong hai tháng, cuộc thi tìm kiếm những bức ảnh sáng tạo nhưng vẫn gắn kết với thông điệp xanh mà Việt Nam Tái Chế muốn truyền tải.

"Đây là cuộc thi ảnh đầu tiên mà Việt Nam Tái Chế tổ chức tại Việt Nam", bà Miriam Lassernig, phát ngôn viên của tổ chức Việt Nam Tái Chế, chia sẻ.

"Sau hai năm, thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền như thu gom rác thải điện tử tận nhà, tham gia Ngày hội Tái chế thường niên, Việt Nam Tái Chế đã thu được hơn 7 tấn rác thải điện tử. Đây vẫn là con số khiêm tốn so với số liệu 100.000 tấn rác thải điện tử do người Việt Nam thải ra hằng năm (theo Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2015). Chúng tôi hy vọng cuộc thi này sẽ giúp thúc đẩy từ nhận thức thành hành động, khuyến khích thải bỏ rác điện tử đúng cách".
Tìm những bức ảnh sáng tạo gắn kết với thông điệp xanh ảnh 1 Rác thải điện tử cần đưa đến đúng địa điểm thu gom 
Được biết đây là chương trình thu hồi và tái chế rác thải điện tử chuyên nghiệp, Việt Nam Tái Chế được vận hành bởi các nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu. Tính đến tháng 6 năm 2017, đã có hơn 7 tấn rác thải điện tử được thu gom và xử lý chuyên nghiệp bởi Việt Nam Tái Chế.

Diễn ra từ ngày 1-7 đến 31-8-2017, cuộc thi “Chụp ảnh liền tay, đi du lịch ngay” được thực hiện trên mạng xã hội Facebook với cách thức chơi đơn giản. Người tham dự chỉ cần chụp lại khoảnh khắc đem rác thải điện tử đến giao cho một trong mười điểm thu gom của Việt Nam tái chế đăng lên trang cá nhân Facebook ở chế độ công khai, tag @Việt Nam Tái Chế và 5 bạn khác, sử dụng hashtag: #Chupanhlientaydidulichngay và #VietNamTaiChe. Việt Nam Tái Chế xác định người thắng cuộc dựa vào số lượng like cao nhất, được tổng hợp trên trang cá nhân và fanpage chương trình. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố trên fanpage vào ngày 7 tháng 8 và tháng 9. 

Tin cùng chuyên mục