Tìm người mất tích dưới kênh, 1 chiến sĩ công an tử vong

Trong quá trình tìm nạn nhân mất tích dưới kênh, chiến sĩ Trần Văn Lành, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tây Ninh mất tích. Sau đó, đồng đội tìm thấy, đưa chiến sĩ Lành đi cấp cứu, nhưng anh đã tử vong.
Nơi xảy ra vụ việc
Nơi xảy ra vụ việc
Ngày 28-8, Công an huyện Trảng Bàng phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tây Ninh điều tra làm rõ vụ chiến sĩ công an tử vong khi tìm người mất tích dưới kênh nước ở khu vực.

Nạn nhân tử vong là chiến sĩ Trần Văn Lành (26 tuổi, ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh), hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tây Ninh.

Theo điều tra, khoảng 6 giờ ngày 27-8, một số người dân đi qua khu vực kênh Đông, thuộc ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh thì phát hiện 1 chiếc xe đạp nhưng không có người. Nghi ngờ có người rớt kênh nên mọi người báo cho công an địa phương.

Nhận tin báo, Công an xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng đã có mặt. Qua xác minh, chiếc xe đạp trên là của ông Trần Văn Mượt (66 tuổi, ngụ tại địa phương). Người thân ông Mượt cho biết, ông đi khỏi nhà vào chiều ngày 26-8 nhưng vẫn chưa thấy về.

Từ những thông tin trên, phía Công an huyện Trảng Bàng đề nghị Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tây Ninh hỗ trợ để tìm kiếm ông Mượt. Sau đó, phía Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Tây Ninh đã cử 23 cán bộ chiến sĩ tìm kiếm ông Mượt.

Khoảng 13 giờ 6 phút cùng ngày, nhóm 5 người gồm các chiến sĩ: Trần Văn Lành, Phạm Thành Lợi, Trần Thế Dũng, Phạm Khang Huy, Lâm Đại Vĩ đã xuống lòng kênh Đông tham gia tìm kiếm nạn nhân.

Đến 13 giờ 41 phút cùng ngày, 4 chiến sĩ là Lợi, Dũng, Huy và Khang đã lên bờ. Riêng chiến sĩ Lành thì không thấy đâu. Lúc này, 4 chiến sĩ tiếp tục lặn xuống kênh tìm chiến sĩ Lành và đưa lên bờ. Ngay sau đó, chiến sĩ Lành được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đến 1 giờ 30 ngày 28-8, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm được thi thể ông Mượt.

Sau vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đến động viên gia đình, tổ chức lễ tang chu đáo cho chiến sĩ Lành. Đồng thời, Ban giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh sẽ làm thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ cho chiến sĩ Lành.

Tin cùng chuyên mục