Tìm kiếm nhà làm phim trẻ, tài năng

Ngày 26-4, tại Hà Nội, đã diễn ra chung khảo cuộc thi Film Pitch - Từ kịch bản đến màn ảnh do Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) và Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) phối hợp tổ chức nhằm tìm kiếm các nhà làm phim trẻ tài năng. Người thắng cuộc sẽ có cơ hội tới Hoa Kỳ để tham gia khóa thực tập ngắn với những nhà làm phim nổi tiếng thế giới.

Tìm kiếm nhà làm phim trẻ, tài năng

Theo TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA Theo Ban tổ chức, cuộc thi được phát động năm 2020; sau hai năm đã nhận được 41 ý tưởng/dự án phim. Hội đồng sơ tuyển của VFDA đã chấm và chọn ra 10 dự án vào chung khảo. “Mỗi bộ phim của nhóm tác giả/tác giả đều khởi đầu từ ý tưởng mới, hay, độc đáo và đảm bảo một phần quan trọng trong thành công của bộ phim. Ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ phát hiện ra tài năng mới cho điện ảnh Việt Nam. Cuộc thi cũng là cơ hội để các bạn trẻ yêu điện ảnh có cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ các chuyên gia Hoa Kỳ và Việt Nam; đồng thời học hỏi lẫn nhau. Mong muốn hơn, trong những dự án phim này sẽ có bộ phim hay trên màn ảnh, ra rạp để đến với đông đảo khán giả.”- bà Ngô Phương Lan chia sẻ.

Tìm kiếm nhà làm phim trẻ, tài năng ảnh 1 Các tác giả tham gia cuộc thi tuổi đời còn rất trẻ, chủ yếu thuộc thế hệ 9X; nhiều người từng có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế - Bà Ngô Phương Lan nhận xét
Tại vòng chung khảo, nhóm tác giả/tác giả đã thuyết trình dự án của mình để lựa chọn ra dự án xuất sắc nhất. 10 dự án phim có nội dung phong phú, đa dạng chủ đề về tình yêu, cuộc sống, văn hóa, ẩm thực, như: “Địa và nàng” lấy nghệ thuật diễn xướng bóng rỗi làm yếu tố xuyên suốt; “Đêm ả đào”; “Trường học ma mút”; “Đàn bà thời đại”… Bên cạnh đó cũng có những chủ đề mang hơi thở cuộc sống hiện tại như “Nhiệm vụ 2020” đề cập đến những khoảnh khắc đáng nhớ của người dân Việt Nam và thế giới trong đại dịch Covid-19…

Cuộc thi được coi là cơ hội tốt để nhà làm phim, đặc biệt là các nhà làm phim trẻ trau dồi kinh nghiệm, mở rộng mạng lưới kết nối và thể hiện bản thân.

Tin cùng chuyên mục