Tìm hướng phát triển ngành cơ khí khuôn mẫu

Tại Hội thảo “Kết nối hình thành các nhiệm vụ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển ngành cơ khí khuôn mẫu TPHCM tầm nhìn đến 2025” do Sở KH-CN TPHCM phối hợp cùng Quỹ phát triển KH-CN TPHCM tổ chức, ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó giám đốc Sở KH-CN TPHCM, cho biết, sở đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ nghiên cứu chế tạo khuôn mẫu trong nhiều năm qua và đạt được nhiều kết quả.

Với tư cách là cầu nối giữa các doanh nghiệp và trường viện, nhà nghiên cứu, Sở KH-CN hy vọng hội thảo sẽ là cơ hội để các bên biết mình đang có gì, làm gì, cần gì và vướng mắc những khó khăn nào để cùng nhau tìm hướng giải quyết.

Song song với việc chia sẻ một số vấn đề kỹ thuật mà ngành thiết kế, chế tạo khuôn mẫu đang gặp phải, cũng như những công nghệ mới có khả năng ứng dụng cho ngành khuôn mẫu tại TPHCM, các doanh nghiệp đề xuất cần phát triển khuôn mẫu cho các sản phẩm nhựa kỹ thuật cao, đặc biệt là sản phẩm nhựa micro, phát triển kỹ thuật kênh dẫn nhựa nóng. Tuy các sản phẩm từ khuôn mẫu nói trên hiện chưa phát triển mạnh tại TPHCM nhưng dự báo trong thời gian tới, nhu cầu thực tế cho các sản phẩm trong lĩnh vực y tế, sinh học, công nghiệp là rất lớn.

Tin cùng chuyên mục