Tìm được “diễn viên 4 chân” cho dự án điện ảnh “Cậu Vàng“

Ngay sau khi công bố đợt casting (thử vai) rộng rãi cho nhân vật 4 chân, dự án Cậu Vàng đã thu hút hàng trăm chú chó đến tham dự và cuối cùng, danh tính của “diễn viên đặc biệt” đảm trách vai chính trong phim đã lộ diện.


Nhân vật được lựa chọn là chú chó có tên bé Vàng, vừa tròn 2 tuổi được đánh giá vừa tinh khôn, có ngoại hình sáng, ánh mắt lanh lợi và dáng dấp nhanh nhẹn. Được biết chú chó bé Vàng đến từ đơn vị khá quen thuộc trong cộng đồng yêu chó.
Tìm được “diễn viên 4 chân” cho dự án điện ảnh “Cậu Vàng“ ảnh 1 Bé Vàng - chú chó 2 tuổi được lựa chọn là nhân vật chính trong dự án "Cậu Vàng"

Chú chó này đã vượt qua những bài kiểm tra như: giới thiệu, vượt chướng ngại vật, trình diễn kỹ năng… bằng phong thái tự tin nhất của mình. Theo đạo diễn Trần Vũ Thủy, buổi casting vừa qua quy tụ rất nhiều chú chó đến từ rất nhiều vùng miền, cũng như đủ các chủng loại chó từ Việt đến những giống chó nước ngoài.

Trả lời câu hỏi vì sao lại quyết định lựa chọn chú chó này vào vai chính, đạo diễn Trần Vũ Thuỷ thẳng thắn: “Chúng tôi có rất nhiều chú chó thông minh ở buổi casting, nhưng bé Vàng luôn thể hiện phong độ ổn định lẫn xuất sắc qua mỗi bài kiểm tra khiến tôi phải bật dậy phấn khích. Ở bé Vàng, tôi thấy sự hội tụ những đặc điểm phù hợp từ ngoại hình bên ngoài đến các yếu tố khác cho vai diễn”.

Tìm được “diễn viên 4 chân” cho dự án điện ảnh “Cậu Vàng“ ảnh 2 Đạo diễn Trần Vũ Thủy rất thích thú khi lựa chọn được nhân vật phù hợp này

Ngoài ra, con rể của cố NSND Bùi Cường cũng không quên bật mí dù xuất sắc nhưng Vàng vẫn cần học thêm một số kỹ năng đặc biệt khác để đảm bảo thực hiện tốt cho các cảnh quay. Thời gian tới trước thời điểm bấm máy, Vàng sẽ được gửi đến trung tâm huấn luyện để hoàn thiện các kỹ năng và thích nghi dần với không khí của đoàn làm phim

Dù vẫn chưa xuất hiện chính thức trong phim, nhưng bé Vàng vẫn nhận được khá nhiều sự yêu thích lẫn quan tâm lớn của các tín đồ điện ảnh qua buổi casting rất đặc biệt này. Ngoài ra, ê-kip phim cũng tìm ra được một số chú chó xuất sắc khác để vào vai "đồng bọn" của Vàng trong phim.

Cậu Vàng là dự án phim điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Tuy nhiên, kịch bản Cậu Vàng lại được cố NSND Bùi Cường biên soạn theo hơi thở thời đại, tiệm cận với xu hướng xem phim của công chúng trẻ.

Tìm được “diễn viên 4 chân” cho dự án điện ảnh “Cậu Vàng“ ảnh 3 Bé Vàng cùng chủ nhân của mình tại buổi casting

Theo đó, kịch bản của cố NSND Bùi Cường vẫn lưu giữ cái hồn văn học đã làm nên tên tuổi nhà văn Nam Cao, nhưng câu chuyện của Cậu Vàng sẽ được kể lại bằng góc nhìn mới mẻ hơn cùng với ngôn ngữ điện ảnh hơn.

Cậu Vàng dự kiến bấm máy cuối tháng 9 tới và sẽ ra mắt khán giả vào giữa năm 2020.

Tin cùng chuyên mục