Tìm được 3 cháu bé nghi bị bắt cóc

Chiều 17-7, ông Nguyễn Văn Tráng, Chủ tịch UBND xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, gia đình đã đón nhận 3 cháu bé nghi bị bắt cóc trở về nhà.
Công an huyện Diễn Châu và Công an xã Diễn Kỷ bàn giao 3 cháu bé cho gia đình. Ảnh: V.A.

Trước đó, theo trình báo của gia đình, sáng ngày 16-7, cháu Nguyễn Công T. (14 tuổi, trú xóm 7, con anh Nguyễn Công Quý và chị Bùi Thị Thủy) và 2 cháu là anh em ruột Nguyễn Văn L. (10 tuổi) và Nguyễn Văn Th. (7 tuổi, trú xóm 2, con anh Nguyễn Văn Bàn và chị Trương Thị Hiền) đi chơi nhưng sau đó gia đình mất liên lạc.

Nghi các cháu bị bắt cóc, gia đình đã trình báo Công an huyện Anh Sơn và chính quyền địa phương.

Đến sáng ngày 17-7, UBND xã Phúc Sơn nhận được thông tin 3 cháu đang ở UBND xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu).

Theo lời kể ban đầu của 3 cháu, sáng 16-7, khi 3 cháu đang đạp xe đi chơi trên Quốc lộ 7 thì gặp một người đàn ông đi xe ô tô bán tải màu đen. Người này nhờ các cháu chỉ đường. Người này nói không hiểu ý các cháu nên nói các cháu bỏ xe đạp lên thùng xe rồi cả 3 cùng lên xe ô tô đi. Sau khi cả 3 lên xe thì tự nhiên không biết gì nữa cả.

Khi 3 cháu tỉnh lại thì thấy mình đang trên xe nhưng ở một nơi rất lạ, chỉ thấy bên đường có biển chỉ dẫn Diễn Châu. Nhân lúc người đàn ông trên xe dừng xe đi vệ sinh, cả 3 bỏ trốn.

Người đàn ông này phát hiện, đuổi theo nhưng không được nên quay lại lấy xe đạp ném xuống đường. Đợi khi người đàn ông lái xe bỏ đi, T. quay lại lấy xe và chở 2 em về. Nhưng do không biết đường nên các cháu đã đi lạc xuống Diễn Châu.

Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 17-7, Công an xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) nhận được tin báo của người dân đi tập thể dục phát hiện 3 cháu nằm ngủ bên đường.

Ngay sau đó, Ban Công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp Công an huyện Diễn Châu và các cơ quan chức năng đã liên hệ để tìm người nhà cho các cháu. Ngay sau khi nhận được thông tin, người nhà và đại diện chính quyền xã Phúc Sơn đã xuống xã Diễn Kỷ làm thủ tục đưa 3 cháu về.

Tin cùng chuyên mục