Tìm chất liệu cho dự án “Hoàng Cầm 100 năm”

Nhân 11 năm ngày nhà thơ Hoàng Cầm qua đời, gia đình nhà thơ vừa giới thiệu đến công chúng dự án Hoàng Cầm 100 năm - kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà thơ. 
Nhà thơ Hoàng Cầm chụp năm 2002
Nhà thơ Hoàng Cầm chụp năm 2002

Bên cạnh tìm ra và kỷ niệm những cột mốc hay thành tựu trong 100 năm qua của thi sĩ Hoàng Cầm, dự án còn mở ra những luồng suy nghĩ mới về sức ảnh hưởng của các bộ môn nghệ thuật và sự tương tác của từng bộ môn với nhau, tổng hòa tạo nên một nền nghệ thuật Việt Nam đặc sắc trong thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21.

Theo chia sẻ của những người thực hiện, dự án được khởi động từ năm 2021 với mong muốn tìm kiếm những chất liệu văn học phù hợp và hình thức thể hiện đương đại, nhằm chia sẻ về một dự án Hoàng Cầm 100 năm theo lăng kính của những người trưởng thành yêu văn chương, đồng thời tìm hướng đi khác trong việc tôn vinh nghệ thuật - văn hóa xứ kinh Bắc nói riêng, của nước Việt nói chung trong 100 năm qua.

Bạn bè, người yêu thơ Hoàng Cầm có thể gửi về cho dự án những chất liệu, tài liệu nghệ thuật, văn học, bản ghi, hình ảnh… đã và đang sưu tầm về thi sĩ qua địa chỉ email: hoangcam.100years@gmail.com. 

Tin cùng chuyên mục