Tiểu thuyết kinh dị của tác giả 9X được chuyển thể thành phim

Tết ở làng địa ngục của tác giả Thảo Trang được bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân quyết định mua bản quyền chuyển thể thành phim, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023.


Theo nhận định của đạo diễn Trần Hữu Tấn, Tết ở làng địa ngục là cuốn tiểu thuyết kinh dị có nội dung kỳ lạ và thú vị nhất mà anh từng đọc.

“Khác với các câu chuyện kinh dị khác chỉ tập trung vào yếu tố bạo lực máu me, ở bộ tiểu thuyết này tác giả gieo nỗi sợ và sự kinh hoàng cho độc giả bằng những mô tả chi tiết các cái chết và sự độc ác của quỷ dữ thông qua các chi tiết đậm chất văn hoá dân gian và tâm linh miền cao” – anh chia sẻ.

Tiểu thuyết kinh dị của tác giả 9X được chuyển thể thành phim ảnh 1 Bìa cuốn tiểu thuyết Tết ở làng địa ngục

Biết đến tác phẩm thông qua tựa đề sách ấn tượng do một người bạn gửi qua, Trần Hữu Tấn đã nói chuyện cùng Thảo Trang và cuối cùng đạt được thỏa thuận chuyển thể thành phim sau nhiều lần trao đổi.

Còn theo nhà sản xuất Hoàng Quân, đọc khoảng 20 trang đầu cuốn sách anh đã bị lôi cuốn đặc biệt bởi màu sắc tín ngưỡng, văn hóa Việt Nam đậm đà. Anh chia sẻ: “Chưa có một tác phẩm nào khiến tôi cảm thấy hứng thú và bị lôi cuốn đến thế”.

Anh cũng tiết lộ, ở dự án này, anh cùng các cộng sự muốn tiếp tục đào sâu vào mảng văn hóa dân gian Việt Nam và chia sẻ câu chuyện này đến với khán giả trong nước và thế giới.

Thành danh qua các tác phẩm kinh dị đậm chất Việt, tác giả Thảo Trang lần này đưa độc giả tới một ngôi làng trên vùng núi được người dân mặc định là “làng địa ngục”.

Tiểu thuyết kinh dị của tác giả 9X được chuyển thể thành phim ảnh 2 Teaser poster đầu tiên của dự án

Dân làng vốn là hậu duệ của một băng cướp khét tiếng ở truông nhà Hồ dưới thời chúa Nguyễn ở Đàng Trong. Tổ tiên của họ từng gây ra nhiều vụ thảm sát, khiến máu đổ thành sông, nên con cháu đời sau luôn sống trong nỗi sợ bị báo oán. Họ không dám tự ý băng rừng rời khỏi làng bởi khiếp hãi các thế lực quỷ dị xung quanh.

Vào một đêm cuối năm, ông Thập - trưởng làng và cũng là người duy nhất có thể xuống núi an toàn - được ba con rắn báo mộng rằng Làng địa ngục sắp gặp họa lớn. Những điều khủng khiếp liên tiếp xảy ra, khiến người dân trải qua một mùa Tết ám ảnh và kinh hãi đến tột cùng. Từ chỗ bi phẫn, họ bắt đầu xoay sang nghi ngờ và trở mặt với nhau.  

Theo tác giả Thảo Trang, việc đồng ý cho ê-kíp của đạo diễn Trần Hữu Tấn chuyển thể tiểu thuyết của mình thành phim bởi cô nhìn thấy sự tương đồng khi cả hai cùng theo đuổi mảng phim kinh dị thuần Việt và cái tâm của nhà sản xuất.  

Tiểu thuyết kinh dị của tác giả 9X được chuyển thể thành phim ảnh 3 Tác giả Thảo Trang

Là cây bút được nhiều bạn trẻ yêu thích ở dòng kinh dị, cô muốn tạo ra những tác phẩm không chỉ mang tính giải trí, mà còn phải có giá trị và kết hợp yếu tố văn hóa dân gian Việt Nam.

Được biết, bối cảnh bộ phim dự kiến sẽ được quay tại Hà Giang mà theo Trần Hữu Tấn vẫn còn có các ngôi làng cổ giữ nét đặc trưng từ xa xưa của người đồng bào, cùng với khung cảnh hùng vĩ, núi non bạt ngàn sương phủ dày đặc vào mùa đông hệt như mô tả trong tiểu thuyết.

Phim dự kiến ghi hình vào cuối năm 2022 và ra mắt trong năm 2023.

Tin cùng chuyên mục