Tiểu thương TTTM Đại Quang Minh: Tạm ngừng kinh doanh do tăng giá thuê mặt bằng

Ngày 1-7, nhiều hộ kinh doanh ở Trung tâm thương mại dịch vụ Đại Quang Minh (TTTM Đại Quang Minh) đã đóng cửa sạp. Tình hình kinh doanh tại chợ truyền thống phụ kiện giảm sút mạnh. 
Tiểu thương TTTM Đại Quang Minh: Tạm ngừng kinh doanh do tăng giá thuê mặt bằng

Các tiểu thương vẫn đến chợ nhưng không mở cửa sạp hàng và ngồi ngay trước cửa (ảnh). Trước đó, không ít  tiểu thương đã ký văn bản tạm ngừng kinh doanh với cơ quan thuế quận 5, thời gian tạm ngừng từ 1-7 đến hết năm 2022, với lý do tăng giá mặt bằng quá cao. 

Về vụ việc trên, trang Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 9-6 đã có bài viết “Vì sao tiểu thương TTTM Đại Quang Minh kêu cứu?”. Bài viết nêu việc Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Sài Gòn (gọi tắt là Công ty Satraseco) - doanh nghiệp sở hữu TTTM Đại Quang Minh - yêu cầu các tiểu thương ký lại hợp đồng thuê sạp.

Hầu hết các hợp đồng đều được gia hạn đến ngày 1-7, với giá thuê tăng hơn 100% và phải ký quỹ, đặt cọc 3 tháng. Các tiểu thương đã nhiều lần đến công ty đề nghị đối thoại tập thể. Tuy nhiên, yêu cầu đó không được công ty chấp nhận. Nếu chủ sạp không đồng ý, từ ngày 1-7, Công ty Satraseco sẽ chấm dứt hợp đồng và lấy lại mặt bằng thuê trong thời hạn 3 ngày. 

Theo ghi nhận, tiền thuê quầy sạp tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn quận 5 đều thấp hơn so với TTTM Đại Quang Minh, và hợp đồng vẫn ký bình thường, không tăng giá thuê. Bà con tiểu thương không hiểu vì lý do gì mà ban giám đốc Công ty Satraseco không muốn đối thoại trực tiếp với những người đang buôn bán ở chợ truyền thống này.

Tin cùng chuyên mục