Tiêu thụ mì ăn liền tăng mạnh

Theo số liệu của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu giai đoạn 2017-2021 ước đạt 544,8 tỷ khẩu phần. Riêng năm 2021, con số này là 118,1 tỷ khẩu phần, tăng 1,39% so với năm 2020 và tăng 11% so với năm 2019.

Thị trường châu Á có sức tiêu thụ lớn nhất về mì ăn liền, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) với 53,63 tỷ khẩu phần, chiếm 45,3% tổng tiêu thụ toàn cầu năm 2021.

Đứng thứ hai là khu vực Đông Nam Á với 5 thị trường tiêu thụ chính gồm Indonesia, Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Malaysia. Trong đó, Việt Nam là quốc gia có sản lượng tiêu thụ mì ăn liền cao thứ ba thế giới, xếp sau Trung Quốc và Indonesia. Năm 2021, người Việt tiêu thụ 8,56 tỷ gói mì ăn liền, tăng 21,7% so với năm 2020.

Cũng theo số liệu của WINA, năm 2021, Việt Nam đã vượt qua Hàn Quốc để trở thành quốc gia có mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người cao nhất thế giới. Trung bình, mỗi người Việt tiêu thụ 87 gói mì/năm.

Hiện nay, thị trường mì ăn liền Việt Nam có sự tham gia của 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thị trường thực tế được “thống trị” bởi các ông lớn là Acecook, Masan Consumer và Asia Food, với khoảng 70% thị phần.

Tin cùng chuyên mục