Tiêu hủy lô rượu tự nấu trị giá hơn nửa tỷ đồng

Chiều 13-6, tại Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TPHCM), Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã tiêu hủy lô rượu ngâm các vị thuốc đông y, ngâm rắn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm trị giá hơn nửa tỷ đồng.
Rượu tự ngâm không rõ nguồn gốc dễ gây ngộ độc cho người dùng. Ảnh minh họa
Rượu tự ngâm không rõ nguồn gốc dễ gây ngộ độc cho người dùng. Ảnh minh họa

Cụ thể, lô hàng tiêu hủy gồm trên 39.000 viên men rượu, hơn 7.000 lít rượu, trên 6.000 chai rượu các loại như rượu gạo, rượu sâm, rượu nếp, rượu trắng, rượu thuốc... Đây là lô hàng mà cơ quan QLTT thu giữ trong tháng 5-2017 vừa qua.

Theo thông tin khai nhận từ các chủ hàng, nguồn nguyên liệu được mua trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn hiệu... Đáng chú ý, các đối tượng sản xuất rượu đã mua bột hoặc viên nén tạo ra mùi hương mà không cần qua công đoạn nấu chín gạo thành cơm, ủ lên men như trước.  Do vậy, giá bán rẻ hơn, nguy cơ ngộ độc rượu cho người sử dụng cũng tăng cao.

Cùng ngày, lực lượng QLTT TP đã đồng loạt ra quân kiểm tra, tạm giữ các mặt hàng thời trang (quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ các loại) có dấu hiệu giả mạo, hàng trôi nổi trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục