Tiêu hủy hơn 8,5 ngàn vũ khí, vật liệu nổ

Hơn 8,5 ngàn vũ khí, vật liệu nổ các loại được lực lượng chức năng thu giữ và người dân trong tỉnh Đồng Nai năm 2019 giao nộp đã được tiêu huỷ.

Ngày 20-12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tiêu hủy vũ khí thô sơ, súng săn, súng tự chế, công cụ hỗ trợ thu giữ được trong năm 2019.

Tiêu hủy hơn 8,5 ngàn vũ khí, vật liệu nổ ảnh 1 Công an đang tiến hành tiêu huỷ 

Theo đó, trong năm 2019, Công an tỉnh Đồng Nai và các địa phương trên địa bàn đã vận động người dân tự giác thu gom, giao nộp 13 khẩu súng quân dụng; 4 súng công cụ hỗ trợ; 29 khẩu súng săn, súng hơi; 409 súng tự chế; 19 cây dùi cui kim loại; 94 trái đạn; 14 quả lựu đạn; 2 bom, mìn; hơn 5,3 ngàn viên đạn các loại; 44 kíp nổ; 28 dùi cui điện; hơn 2,2 ngàn vũ khí thô sơ gồm: dao lê, mã tấu…

Để động viên, khích lệ người dân, Công an tỉnh Đồng Nai đã chi thưởng gần 400 triệu đồng cho người dân tự nguyện giao nộp.

Tiêu hủy hơn 8,5 ngàn vũ khí, vật liệu nổ ảnh 2

Ngoài ra, thông qua công tác kiểm tra các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong và ngoài lực lượng công an đã giao nộp, bàn giao 390 cây dùi cui điện, 2 cây dùi cui kim loại, 6 lá chắn nhựa, 9 mặt nạ phòng độc đã hư hỏng theo quy định. Đối với các loại lựu đạn, kíp, thuốc nổ, đạn bộ binh, công an các cấp đã chuyển giao cho quân sự cùng cấp tiếp nhận, thanh lý, tiêu hủy theo quy định.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, bên cạnh vai trò của lực lượng công an, việc vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và tham gia tố giác việc tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép có vai trò quan trọng. Qua đó, người dân giúp lực lượng công an đấu tranh kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục