Tiếp xúc với ca dương tính số 35, cô dâu được cách ly trong ngày cưới

 Ngày 12-3, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã cách ly một trường hợp từng tiếp xúc với ca dương tính Covid-19 trở về Khánh Hòa để tổ chức đám cưới.

Theo ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, một phụ nữ tại thị xã Ninh Hòa từng tiếp xúc với nữ bệnh nhân thứ 35 (nữ nhân viên Siêu thị Điện Máy Xanh ở Đà Nẵng dương tính với Covid -19), đang được yêu cầu cách ly tại nơi lưu trú tại Quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã trở về địa phương để tổ chức đám cưới.

Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa - nơi đang cách ly cô dâu P

 Qua nắm bắt, cơ quan chức năng đã phát hiện và đưa cô này đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. “Cô này trở về địa phương ngày 10-3 để chuẩn bị đám cưới. Tối 11-3, gia đình tổ chức đãi tiệc cưới cho cô này tại nhà riêng, sau đó được vận động đưa đi cách ly. Đám cưới được tổ chức khoảng 26 bàn với khoảng 200 người tiếp xúc với cô này”, một cán bộ thị xã Ninh Hòa cho hay.

Trưa cùng ngày, ông Tống Trân, Bí thư Thị ủy Ninh Hòa thông tin, hiện thị xã đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn khu vực xung quanh nhà ở của người này, lên danh sách 200 người có tiếp xúc và yêu cầu họ cách ly tại gia đình dưới sự giám sát của cán bộ y tế. “Tất cả biện pháp phòng ngừa đã được ngành y tế thị xã thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, ông Trân cho biết.

Theo tin ban đầu, cô dâu trong vụ việc này là  L.T.K.P. (SN 1992) trú tại xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa. Dự kiến, sáng 12-3, L.T.K.P. sẽ được nhà trai rước dâu.

Đến 14 giờ cùng ngày, ông Tống Trân, Bí thư Thị ủy Ninh Hòa thông tin, kết quả xét nghiệm ban đầu của cô dâu P. tại Bệnh viện Pasteur Nha Trang cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, P. vẫn phải cách ly 14 ngày để theo dõi theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục