Tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi

Viện KSND quận 4, TPHCM vừa ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục đề nghị TAND quận 4 đưa bị can Nguyễn Hữu Linh ra xét xử truy tố về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.
Hình ảnh vụ việc Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh: cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh: cắt từ clip

Ngày 29-7, Viện KSND quận 4, TPHCM đã hoàn tất và ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục đề nghị TAND quận 4 đưa bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, ngày 11-7, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TPHCM có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT nêu: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây (theo giờ hệ thống camera như trong tập tin video cần giám định) bàn tay trái của bị can Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không.

Ngoài ra, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM đã có công văn số 690/PC09-Đ3 trả lời nguyên nhân do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera. Đối với các giám định còn lại do Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thực hiện trước đó để Công an quận 4 làm căn cứ xác định hành vi đều chính xác, khách quan.

Kết luận giám định bổ sung cũng là nội dung mà TAND quận 4 yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ khi vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm hồi tháng 6-2019.

Ông Nguyễn Hữu Linh bị Viện KSND quận 4 truy tố theo khoản 1, điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Ngày 21-4, Công an quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố được Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 phê chuẩn. Ông Linh được tại ngoại, bị cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Vào chiều 2-4, một đoạn clip được đưa lên mạng xã hội dài gần 1 phút ghi nhận cảnh một bé gái bước vào thang máy tại chung cư Galaxy 9, quận 4, có một người đàn ông cùng theo vào. Sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông đã có hành vi ôm hôn cháu bé. Cháu bé cố gắng né tránh nhưng bị người này tiếp tục ghì níu từ phía sau và có hành vi sàm sỡ. Cơ quan công an xác minh người đàn ông trong thang máy là ông Nguyễn Hữu Linh.

Tại cơ quan điều tra, ông Linh thừa nhận hành vi, nhưng cho rằng chỉ nựng cháu bé vì cháu dễ thương. Tuy nhiên, quá trình điều tra cho thấy hành vi của ông Linh có dấu hiệu phạm tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Công an quận 4 quyết định khởi tố.

Tin cùng chuyên mục