Tiếp tục tìm kiếm công trình, sáng kiến đổi mới dạy và học

Ngày 28-4, Trung ương Đoàn đã phát động chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2021-2022, nhằm tiếp tục tìm kiếm các công trình sáng kiến mới góp phần đổi mới công tác giáo dục và đào tạo.
2 đại diện nhóm tác giả công trình của năm 2020 nhận hỗ trợ của ban tổ chức
2 đại diện nhóm tác giả công trình của năm 2020 nhận hỗ trợ của ban tổ chức

Chương trình sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực gồm : Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Ban tổ chức cho biết, chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2021-2022 sẽ có một số điểm mới. Bên cạnh việc xét trao giải thưởng, talkshow trực tuyến sẽ được tổ chức mỗi tháng 1 lần, xoay quanh chủ đề “Tri thức trẻ trong kỷ nguyên mới của tri thức”, với sự tham gia của các tác giả đã và đang dự thi, các nhà khoa học, các nhà giáo dục và đại diện các bộ ngành chức năng.

Bên cạnh đó, ngày hội Tri thức trẻ cũng được tổ chức nhằm tạo cơ hội giao lưu, quảng bá cho các công trình có chất lượng cao.

Tại chương trình năm nay, sẽ có 10 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất được ban tổ chức đầu tư kinh phí, hỗ trợ tư vấn để phát triển hoàn thiện sản phẩm, ứng dụng vào thực tiễn. Trong đó, 5 công trình tiêu biểu nhất sẽ được trao giải thưởng 100 triệu đồng/công trình.

Tại lễ phát động, 2 công trình của năm 2020 là “Ứng dụng tư vấn hướng nghiệp Jobway” của nhóm tác giả đến từ TPHCM và “Sáng chế thiết bị thí nghiệm vật lý phổ thông mới” của nhóm tác giả đến từ Thừa Thiên - Huế được nhà tài trợ chương trình trao hỗ trợ 20 triệu đồng/công trình.

Ban tổ chức cũng cho biết, trong 5 năm qua, chương trình Tri thức trẻ vì giáo dục đã có nhiều công trình có giá trị ứng dụng cao. Cụ thể, các công trình như : “Thiết kế thiết bị PSE giúp trẻ mắc hội chứng down học đọc thông qua các chủ đề kỹ năng sống”; “Đèn học thông minh The smart light công nghệ 4.0”; “Toán tương tác Flash for math”; Học tiếng anh trực tuyến Iostudy”; “Sự cần thiết của việc xây dựng chương trình và đưa giáo dục giới tính vào trường học”… đã được các nhà đầu tư bỏ vốn để sản xuất hoặc được dùng thử nghiệm trong các nhà trường.

Tin cùng chuyên mục