Tiếp tục tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng

Viện KSND TPHCM ra lệnh tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng sau khi tiếp nhận hồ sơ, kết luận từ Công an TPHCM.
 Bị can Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam
Bị can Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam

Ngày 10-11, Viện KSND TPHCM cho biết, đơn vị tiếp tục ra lệnh tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 3, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) từ ngày 4-11.

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 24-3. Sau đó, gia đình của bị can Nguyễn Phương Hằng có đơn gửi Công an TPHCM, Viện KSND TPHCM đề nghị xin được bảo lãnh tại ngoại.

Đơn nêu, từ trước đến nay, bị can Nguyễn Phương Hằng có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo… nhất là trong dịch Covid-19. Gia đình bị can cũng mong muốn bảo lãnh cho bị can Nguyễn Phương Hằng ra ngoài để đưa đi điều trị bệnh.

Tiếp tục tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng ảnh 1 Bị can Nguyễn Phương Hằng lúc bị Công an khởi tố, bắt tạm giam

Ngày 3-11, Công an TPHCM  hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo kết luận điều tra, tháng 3-2021, bà Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Youtube, Facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp thông qua mạng Internet. Bên cạnh đó, bà Hằng đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Kết luận điều tra cũng xác định, các cá nhân giúp sức trong các buổi livestream của bà Hằng gồm: ông Huỳnh Công Tân (Phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng Công ty cổ phần Đại Nam), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng tại Công ty cổ phần Đại Nam).

Với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Hằng, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Nếu có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh mạng xã hội YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến bà Hằng nhằm mục đích câu like để tăng thu nhập, Công an TPHCM và các đơn vị chức năng có liên quan xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục