Tiếp tục phần thẩm vấn vụ chiếm đoạt, sử dụng tiền trái pháp luật tại TrustBank

Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử, các bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên TrustBank thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.
Ngày 15-5, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chiếm đoạt tiền và sử dụng tiền trái pháp luật xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (viết tắt TrustBank) tiếp tục phần thẩm vấn về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng trong việc hạch toán thu - chi khống, vi phạm Luật Kế toán, gây thiệt hại cho TrustBank gần 5.256,6 tỷ đồng.

Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử, các bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên TrustBank thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Các bị cáo cho biết do là người làm công ăn lương nên chỉ biết làm theo chỉ đạo của cấp trên. Người truyền đạt lệnh của bị cáo Hứa Thị Phấn chính là bị cáo Bùi Thị Kim Loan. Khi thực hiện chỉ đạo, các bị cáo không nhận thức được sai phạm của mình.
Một số bị cáo khai rằng trong quá trình kiểm tra có thấy thiếu chữ ký của khách hàng trong các phiếu thu, khi thắc mắc thì được giải thích là cho nợ chữ ký khách hàng vì đây là khách hàng lớn. 

Trong khi đó, bị cáo Loan phủ nhận việc bị cáo là thư ký của bị cáo Phấn và cho rằng mình cũng chỉ là người làm công ăn lương, thực hiện theo chỉ đạo, không có quyền hành để chỉ đạo hoặc yêu cầu người khác làm theo ý muốn của mình. 

Đối với những lời khai tại cơ quan điều tra về sự giúp sức cho bị cáo Hứa Thị Phấn thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo Loan mong hội đồng xét xử xem xét vì thời điểm đó bị cáo vừa sinh con, tâm trạng hoang mang lo sợ nên khai có những chi tiết không đúng sự thật.

Hôm nay phiên tòa tiếp tục làm việc.

Tin cùng chuyên mục