Tiếp tục nỗ lực ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS

Việt Nam mỗi năm có khoảng 10.000 người nhiễm mới HIV và khoảng 50.000 người nhiễm HIV chưa biết chính xác bệnh tật của mình, chưa được điều trị quy củ bởi hệ thống y tế. Do đó, nếu lơi lỏng, đại dịch HIV/AIDS sẽ bùng phát trở lại.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: hcmcpv
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: hcmcpv

Ngày 1-12, tại Bắc Giang, Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm (Bộ Y tế) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòngchống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2019 (1-12) với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”.

Tại mít tinh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, nêu rõ: Việt Nam đang ở chặng cuối để cùng với thế giới chấm dứt đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030, điều đó đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn nữa. Việt Nam mỗi năm có khoảng 10.000 người nhiễm mới HIV và khoảng 50.000 người nhiễm HIV chưa biết chính xác bệnh tật của mình, chưa được điều trị quy củ bởi hệ thống y tế. Do đó, nếu lơi lỏng, đại dịch HIV/AIDS sẽ bùng phát trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu ngành y tế và các địa phương tiếp tục nỗ lực ngăn chặn những nguyên nhân trực tiếp, gián tiếp dẫn đến lây nhiễm HIV như: tiêm chích ma túy, mại dâm, tình dục không an toàn; đồng thời cần có các biện pháp dự phòng để tất cả mọi người chủ động phòng ngừa sự lây nhiễm. 

Tin cùng chuyên mục