Tiếp tục lộ trình tinh giản biên chế

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, vừa làm việc với Quận ủy quận 1 về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII (tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả).
Cán bộ UBND quận 1 TPHCM giải quyết hồ sơ cho người dân
Cán bộ UBND quận 1 TPHCM giải quyết hồ sơ cho người dân

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu quận 1 có lộ trình tinh giản biên chế để đạt mục tiêu đến năm 2020 giảm được 10%. Cùng với đó, quận tập trung đánh giá cán bộ cho sát, đúng, trúng, khách quan, để chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng sắp tới, theo tiêu chí, tiêu chuẩn mà Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành. Trong công tác sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, Quận ủy quận 1 cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách, nhất là làm công tác tư tưởng với các trường hợp không đủ tuổi tham gia các khóa mới, hoặc trong diện sắp xếp, tinh giản để hạn chế các tố cáo, khiếu nại về chế độ chính sách. 

Song song đó, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Quận ủy quận 1 tăng cường chỉ đạo cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động, để không ảnh hưởng đến công tác phục vụ người dân trong điều kiện tinh giản biên chế; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bồi dưỡng đào tạo để nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Lãnh đạo quận 1 kiến nghị Thành ủy, UBND TPHCM quan tâm đến đặc thù của các quận khu vực trung tâm với áp lực công việc cao, xem xét giao biên chế hàng năm phù hợp với tình hình thực tế của quận; nên giao biên chế theo đầu việc cụ thể hoặc theo chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm. 

Tin cùng chuyên mục