Tiếp tục hỗ trợ an sinh và chi phí ma chay người tử vong do Covid-19

Tối 8-9, trên chương trình đối thoại “Dân hỏi - Thành phố trả lời” do Sở TT-TT TPHCM phối hợp với Bộ TT-TT tổ chức, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận 7 và ông Đinh Khắc Huy, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh (TPHCM) đã giải đáp những thắc mắc của người dân về công tác an sinh và việc tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân.
Tiếp tục hỗ trợ an sinh và chi phí ma chay người tử vong do Covid-19

Theo đó, quận Bình Thạnh và quận 7 đều đã công khai số điện thoại lãnh đạo hoặc thông qua Facebook, Zalo, cổng 1022… để tiếp nhận phản ánh của người dân. Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra tình trạng nghẽn mạng hoặc người dân phản ánh không nhận được phản hồi. Lãnh đạo 2 quận ghi nhận những ý kiến trao đổi từ người dân, cam kết khắc phục và mong nhận được sự thông cảm của bà con. Các địa phương khẳng định vẫn tiếp tục chi trả cho gói an sinh đợt 2. Đồng thời, tổng hợp và kiến nghị TP hỗ trợ cho người khó khăn không thuộc diện được hỗ trợ trước đó, trong đó có sinh viên bị kẹt lại ở TPHCM do dịch bệnh.

Theo ông Đinh Khắc Huy, TP đang thực hiện chính sách hỗ trợ chi phí ma chay cho nạn nhân tử vong do Covid-19. Những trường hợp tử vong trong giai đoạn từ ngày 1-7 cho đến khi quân đội lo hương khói, địa phương sẽ hỗ trợ lại cho gia đình 17 triệu đồng theo quy định. Nếu người thân đang trong khu cách ly, địa phương sẽ chi trả sau khi kết thúc thời gian cách ly điều trị.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh thông tin thêm, quận đã trình xin ý kiến UBND TPHCM về kế hoạch hoạt động của địa phương nếu TP kiểm soát dịch sau ngày 15-9. Quận 7 đề xuất từ ngày 20-9 đến 20-10, sẽ mở lại các ngành kinh doanh liên quan đến nhu yếu phẩm, dịch vụ ăn uống bán mang đi, với điều kiện người kinh doanh tiêm đủ 2 mũi vaccine và đảm bảo an toàn phòng dịch. Song song đó là các chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh. Đặc biệt, quận đề xuất TP được sử dụng các khu đất trống để xây dựng nhà lưu trú công nhân, nhằm khắc phục tình trạng lây nhiễm dịch bệnh từ các khu trọ chật chội trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục