Tiếp tục điều tra vụ Thanh tra Bộ Xây dựng nhận tiền doanh nghiệp

Đến thời điểm này, phía cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét và chưa có thông tin gì thêm. Sai phạm của đoàn thanh tra là có nhưng ở mức độ nào thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Bà Nguyễn Thị Kim Anh
Bà Nguyễn Thị Kim Anh

Ngày 18-10, trả lời về diễn biến vụ việc bà Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng cùng 2 thành viên khác bị khởi tố và bắt tạm giam do nhận tiền của doanh nghiệp khi đang thanh tra tại tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện Thanh tra Bộ Xây dựng cho biết, đến thời điểm này, phía cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét và chưa có thông tin gì thêm. Sai phạm của đoàn thanh tra là có nhưng ở mức độ nào thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Về xử lý kỷ luật cá nhân liên quan, Thanh tra Bộ Xây dựng đã xử lý yêu cầu của cơ quan điều tra, đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ các chức vụ liên quan của bà Kim Anh và 2 thành viên đã bị khởi tố để xử lý sai phạm theo Luật Tố tụng. Về việc xem xét kỷ luật tổ chức cá nhân liên quan, hiện Ủy ban Kiểm tra Trung ương vẫn đang làm rõ, khi nào có kết luận sẽ công bố chính thức sau.

Hiện đoàn thanh tra thứ 2 được thành lập sau khi xảy ra vụ việc trưởng đoàn thanh tra bị bắt giữ cũng đã kết thúc việc thanh tra tại Vĩnh Phúc. Do tính chất phức tạp nên công việc của đoàn thanh tra này bị kéo dài và đến nay kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố. Sắp tới, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ chọn 1 trong 3 hình thức công bố theo pháp luật quy định, có thể trên phương tiện thông tin đại chúng, công bố tại trụ sở nơi thanh tra hoặc tổ chức hội nghị công bố kết luận.

Tới thời điểm này, ngoài việc khởi tố vụ án, cơ quan công an đã khởi tố 3 bị can là Nguyễn Thị Kim Anh (nguyên Phó phòng Phòng chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng); Đặng Hải Anh (nguyên chuyên viên Phòng thanh tra xây dựng 2); Nguyễn Thùy Linh (nguyên cán bộ Phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, trong quá trình thanh tra về xây dựng tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, Nguyễn Thị Kim Anh đã bị bắt quả tang nhận 68 triệu đồng của ông Trần Hanh (kế toán UBND xã Tân Tiến); nhận 91,5 triệu đồng của ông Đỗ Mạnh Cường (công chức tài chính kế toán UBND thị trấn Thổ Tang). Đặng Hải Anh cũng bị bắt quả tang nhận 90 triệu đồng của ông Đỗ Ngọc Yên (Phó Giám đốc Công ty Đức Trung).

Tin cùng chuyên mục