Tiếp tục điều tra vụ án sát hại nữ sinh ở Điện Biên

Ngày 23-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công (44 tuổi, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) để điều tra làm rõ vụ án sát hại chị Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, là sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Rất nhiều cảnh sát đã được huy động tham gia khám xét và đảm bảo an ninh trật tự. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cũng có mặt tại hiện trường. Đây là lần khám xét thứ 2 sau khi Công an tỉnh Điện Biên quyết định khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu (vợ của Công) về hành vi không tố giác tội phạm.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã phát hiện các đối tượng đưa nạn nhân về nhà Bùi Văn Công và tiến hành giam giữ, hãm hiếp từ đêm 30 đến tận đêm mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, đây là một vụ án rất phức tạp gây bức xúc dư luận và hoang mang trong nhân dân, các đối tượng bị bắt trong vụ án phần lớn là nghiện ma túy, có nhiều tiền án tiền sự, câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an sau khi thực hiện hành vi phạm tội.

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố và bắt tạm giam 8 đối tượng về các hành vi: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ người trái pháp luật và không tố giác tội phạm.

Tin cùng chuyên mục