Tiếp tục để lộ thông tin khách hàng: Bkav vẫn chưa làm việc với cơ quan chức năng

Mới đây, trên diễn đàn Raidforums, một thành viên mang tên seasalt123 đã đăng tải cơ sở dữ liệu người dùng được cho là của website Breport.vn (là website được Bkav thành lập vào tháng 9-2021 nhằm để người dùng báo cáo lỗi về Bphone) và khẳng định đây là tập dữ liệu chứa thông tin người dùng bao gồm những thông tin như: mã định danh (ID), email (được dùng để đăng nhập), họ, tên, số điện thoại. 

Đây là lần thứ 2 trong vòng 4 tháng, Bkav bị tung thông tin liên quan đến rò rỉ dữ liệu. Cụ thể, hồi tháng 8-2021, cũng trên diễn đàn Raidforums, một thành viên mang tên chunxong đã rao bán nhiều dữ liệu nội bộ của Bkav.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Bkav đã gửi hồ sơ và thông báo đến các cơ quan chức năng. Sau đó, A05 (Bộ Công an) và Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan điều tra, để làm rõ vụ việc. 

Còn với vụ việc mới xảy ra, tối 21-12, Bkav đã đăng thông cáo xin lỗi tới người dùng trên website Breport.vn. Cụ thể, Bkav cho biết vừa qua có triển khai thử nghiệm dịch vụ Breport.vn - dịch vụ góp ý, báo lỗi các sản phẩm của Bkav.

Trong quá trình triển khai thử nghiệm dịch vụ, vô tình để lộ địa chỉ email và có thể có số điện thoại của khoảng 200 khách hàng tham gia hệ thống thử nghiệm. Tuy nhiên sau đó và đến thời điểm tối 22-12, trang Breport.vn không thể truy cập được và lần này không thấy Bkav có động thái làm việc với cơ quan chức năng như vụ việc xảy ra hồi tháng 8-2021 như đã nói trên. 

Tin cùng chuyên mục