Tiếp tục đầu tư tôn tạo để Thành cổ Biên Hòa trở thành điểm đến du lịch

Ngày 15-9, Báo SGGP đăng bài viết “Lãng phí di tích Thành cổ Biên Hòa” phản ánh di tích có giá trị về lịch sử và nghệ thuật kiến trúc được Bộ VH-TT-DL xếp hạng là di tích cấp quốc gia nhưng đang mai một theo thời gian, gây lãng phí một tài nguyên văn hóa - du lịch có giá trị.
Dãy nhà xây che chắn mặt tiền thành cổ (ảnh chụp ngày 8-8-2020). Ảnh: THANH THẢO
Dãy nhà xây che chắn mặt tiền thành cổ (ảnh chụp ngày 8-8-2020). Ảnh: THANH THẢO

Trao đổi với PV Báo SGGP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND TP Biên Hòa xây dựng đề án khai thác và phát huy giá trị di tích Thành cổ Biên Hòa giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn 2030. Cách đây hơn một tháng, UBND 

TP Biên Hòa đã gửi đề án nhưng UBND tỉnh Đồng Nai đang trong quá trình xem xét và cần kỹ lưỡng các phương án đầu tư nâng cấp, bảo tồn vì di tích mang tầm quốc gia. Khi đề án được triển khai, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện và tỉnh ưu tiên xây dựng đội ngũ nhân sự có trình độ, kinh nghiệm trong quản lý di tích, kết hợp vừa gìn giữ vừa phát huy giá trị văn hóa - du lịch của di tích và sẽ là điểm đến của khách tham quan du lịch về nguồn, giáo dục truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc.                                             

Tin cùng chuyên mục