Tiếp tục đảm bảo nguồn hàng cung ứng trong bối cảnh dịch bệnh

Sở Công thương TPHCM vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM về tổng kết công tác triển khai các giải pháp cân đối cung cầu, bình ổn thị trường (BOTT) Tết Tân Sửu 2021 và ứng phó dịch Covid-19.

Nhìn chung, thị trường Tết Tân Sửu tại TPHCM tương đối ổn định, chương trình BOTT được triển khai hiệu quả, không để xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá cục bộ. Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá góp phần nâng sức mua, gia tăng mãi lực. Thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, thị trường TP có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương phục vụ tiêu dùng tết, với số lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá hợp lý.

Năm nay, Sở Công thương TPHCM phối hợp cùng các sở ngành, quận huyện và DN trong chương trình BOTT đã có sự chuẩn bị từ rất sớm từ dự báo thị trường, tổ chức sản xuất, dự trữ, đảm bảo cung cầu và ổn định giá cả hàng hóa. Kế hoạch tết được xây dựng kỹ lưỡng, chi tiết, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và được theo dõi, kiểm tra sát sao giúp thị trường tết năm nay diễn ra đúng kế hoạch chuẩn bị của thành phố. Công tác tạo nguồn hàng được triển khai theo mục tiêu xây dựng các chuỗi cung ứng hiệu quả, hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh của DN, khuyến khích các DN sản xuất theo tín hiệu, nhu cầu thị trường.

Do ảnh hưởng của Covid-19, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TPHCM về tăng cường hoạt động thương mại điện tử, các hệ thống phân phối lớn như Co.opmart, Bách hóa Xanh… đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp công nghệ, logistics giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận, mua sắm online, nhận hàng tại nhà, qua đó góp phần làm thay đổi thói quen mua sắm. 

Dự báo về tình hình sắp tới, Sở Công thương cho biết, các DN BOTT đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, kể cả trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng; sẵn sàng các phương án tổ chức phân phối, bán hàng lưu động để không thiếu hàng, biến động giá. Đặc biệt, nguồn cung một số mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm và các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 như khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn luôn đảm bảo. 

Tin cùng chuyên mục